I. Nội dung đào tạo
- Một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế chương trình đào tạo cho người trưởng thành
- Các bước xây dựng nội dung bài giảng
- Các phương pháp thiết kế Outline cho một bài giảng logic và sinh động
- Phát triển nội dung bài giảng theo mô hình Gagné
- Xây dựng các hoạt động đào tạo và trò chơi (Training game)
- Thiết kế hoạch bài giảng (Lesson plan)
- Kỹ thuật thiết kế Slide bài giảng đẹp và chuyên nghiệp: Nguyên tắc chung trong thiết kế slide; Sử dụng màu sắc, font chữ; Nguyên tắc dàn trang, bố cục
II. Đối tượng tham gia
- Chuyên viên L&D có từ 3 năm kinh nghiệm làm việc trở lên, Senior L&D Specialist, L&D Supervisor,...
- Giảng viên, giáo viên tại các trường đại học, trung tâm,... muốn nâng cao chất lượng chương trình/bài giảng
- Sales Capability - đảm nhiệm vai trò đào tạo và phát triển năng lực bán hàng cho phòng ban hay doanh nghiệp
III. Thời lượng chương trình: 6 buổi
IV. Phương pháp và hình thức đào tạo
Hình thức: Offline
Phương pháp đào tạo:
1. Phương pháp 70 - 20 -10: là phương pháp mô phỏng & thực nghiệm, kết hợp hệ thống hóa kiến thức qua trải nghiệm thực tế làm L&D tổng hợp bằng các game, các tình huống, các bài tập giả lập, sau các buổi cùng giảng viên Link Power các học viên, tương tác trao đổi, đóng gói hoàn thành nội dung như sau:
- 70 - Học và phát triển thông qua trải nghiệm, bài tập, tình huống (Case-study), trò chơi ứng dụng (Gamification), Brainstorming, Role Play... tại lớp học, mang tính thực chiến.
- 20 - Các tài liệu, nội dung được thiết kế theo CBTA (Competency-Based Training and Assessment) đúc kết bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từ các dự án thực tiễn và làm việc với các tổ chức tư vấn quốc tế được đóng gói thành tài liệu đào tạo.
- 10 - Các vấn đề nội tại trong thực hiện công việc của học viên tại doanh nghiệp được chia sẻ coaching giải đáp ngay tại lớp thông qua các câu hỏi, vấn đề mà học viên đang mắc phải.
2. Phương pháp CBTA - Competency - Based Training and Assessment: Đào tạo dựa trên năng lực là một hướng tiếp cận dựa vào kết quả đầu ra của người học cần có thể thực hiện công việc từ đó thiết kế các chương trình giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa các phương pháp giảng dạy và hình thức đánh giá
CBTA tập trung vào phát triển các chương trình đào tạo đạt năng lực. Điểm cốt yếu: học viên "đủ năng lực" để thực hiện 1 vị trí công việc hay nhiệm vụ cụ thể đúng vai trò của họ, không yêu cầu họ phải làm tốt hơn hay giỏi hơn người khác. Bao gồm:
- Các năng lực, kỹ năng chuyên môn hay kỹ thuật mà vị trí công việc cần và hoặc phát triển nghề nghiệp
- Các năng lực, kỹ năng phát triển hành vi cốt lõi, phát triển năng lực quản lý, lãnh đạo phù hợp với nhu cầu công ty cần
- Các năng lực, kỹ năng hướng tới hoàn thành mcuj tiêu, chiến lược công ty, mục tiêu vị trí công việc hiện tại hoặc tương lai Công ty cần
V. Giảng Viên
Chuyên gia tư vấn đào tạo - Ms. Đoàn Phạm Trúc San
- Hơn 16 năm làm việc trong mảng đào tạo nội bộ
- Hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc quản lý - đào tạo nhân sự tại các tập đoàn lớn
- Từng là Quản lý đào tạo, Giám đốc đào tạo, L&D Director của các công ty, tập đoàn như Mercedes Benz, Lazada, Nova Group,...
- Đảm nhiệm các công tác phát triển thương hiệu nhà tuyển dụng, truyền thông nội bộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp
- Tham gia vào nhiều dự án xây dựng và giám sát khung đánh giá năng lực, KPIs, 3P,...
- Xây dựng lộ trình đào tạo nhân tài, xây dựng hệ thống đào tạo và đánh giá chính sách đào tạo
- Chủ trì thực hiện các dự án phát triển và tài năng trong khu vực tại LEL & LEX VN