SALES INCENTIVE LÀ GÌ? MUỐN GIA TĂNG DOANH SỐ DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ ĐÃI NGỘ TỐT CHO BỘ PHẬN SALE

SALES INCENTIVE LÀ GÌ? MUỐN GIA TĂNG DOANH SỐ DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ ĐÃI NGỘ TỐT CHO BỘ PHẬN SALE

Total Rewards

1. Sales incentive là gì?

Sale incentive có thể được hiểu là những hành động mang tính chất đãi ngộ, khuyến khích dành cho nhân viên bán hàng, sales,.. Khuyến khích ở đây có thể là hiện kim hoặc cũng có thể những phần thưởng mang giá trị tinh thần khiến nhân viên cảm thấy vui và thoải mái, nhằm mục đích khen thưởng sau những gì bộ phận Sales đã hoàn thành, đáp ứng được mục tiêu.

sales incentive là gì?

2. Vì sao Sales Incentive lại quan trọng?

Khi đã xây dựng tốt Sales incentive, doanh nghiệp sẽ nhận lại được các lợi ích:

- Tăng năng suất từ đội nhóm Sales: Khi các nhóm bán hàng hướng đến mục tiêu “được khen thưởng”, họ sẽ có động lực hơn trong việc hoàn thành các mục tiêu đã được định sẵn, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho công ty.

- Mức độ hài lòng trong công việc cao hơn: những đãi ngộ được dùng để khuyến khích những nỗ lực của Sales, điều này sẽ dẫn đến sự hài lòng của họ với công việc. Qua đó, khi người nhân viên cảm thấy mình được công nhận, họ sẽ làm việc với cường độ và hiệu suất cao hơn.

- Nâng cao tinh thần đồng đội: Khi các nhóm cải thiện nỗ lực cộng tác, tăng năng suất và cảm thấy được công nhận cho công việc của họ, họ sẽ có thái độ lạc quan và tích cực hơn ở nơi làm việc. Sự thúc đẩy tinh thần đồng đội này rất quan trọng để hoàn thành công việc có ý nghĩa, đáp ứng các mục tiêu và gia tăng giá trị cho toàn bộ doanh nghiệp.

>> Xem thêm: VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG LƯƠNG THƯỞNG CHO SALES

sales incentive giúp nâng cao tinh thần đồng đội

3. Tham khảo những đãi ngộ hấp dẫn dành cho sales

3.1. Giải trí

Một hoạt động ngoài trời hoặc sự kiện giải trí đặc biệt có thể là một động lực tuyệt vời. Những phần thưởng có thể kể đến là:

- Vé tham dự lễ hội hoặc buổi hòa nhạc

- Vé vào công viên giải trí

- Vé cho một sự kiện thể thao

- Các chuyến du ngoạn ngoài trời, chẳng hạn như một chuyến đi chèo thuyền hoặc một chuyến cắm trại

- Đi chơi bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật

- Đi chơi ở câu lạc bộ hài kịch

đãi ngộ hấp dẫn giành cho sale

3.2. Phần thưởng hữu hình

Phần thưởng vật chất là một động lực tuyệt vời khác, đặc biệt nếu phần thưởng là thứ mà chúng ta có thể sử dụng hàng ngày:

- Các tiện ích công nghệ như tai nghe, máy tính bảng, đồng hồ hoặc các phụ kiện công nghệ khác

- Máy pha cà phê hoặc các thiết bị nhỏ

- Tai nghe chống ồn

- Thiết bị văn phòng như bàn đứng hoặc màn hình mới

3.3. Phần thưởng phát triển

Sự phát triển nghề nghiệp và học hỏi không ngừng là những động lực quan trọng không kém. Ví dụ:

- Đào tạo phát triển chuyên nghiệp

- Các khóa học trực tuyến miễn phí

- Giảm giá phòng tập thể dục hoặc thể dục

- Hội thảo nói trước công chúng

- Lớp học ngôn ngữ

- Các khóa học phát triển bán hàng…

3.4. Ưu đãi tiền tệ

Phần thưởng bằng hiện kim là một biện pháp khuyến khích bán hàng hiệu quả. Dưới đây là một số ý tưởng khuyến khích nhân viên sales bằng hiện kim:

- Thẻ quà tặng

- Kiểm tra tiền thưởng

- Thưởng tiền mặt

ưu đãi tiền tệ trong sales incentive

 3.5. Phần thưởng dựa trên sự thoải mái của nhân viên

- Thẻ quà tặng

- Kiểm tra tiền thưởng

- Thưởng tiền mặt

>> TÌM HIỂU NGAY KHÓA HỌC XÂY DỰNG HỆ THỐNG KHUNG LƯƠNG, THƯỞNG CHO SALES (SALES INCENTIVE PLAN) CỦA LINK POWER.

4. KPI - đôi bạn cùng tiến của Sales Incentive

Đo lường hiệu suất trong hệ thống lương thưởng cho Sales phụ thuộc vào các chỉ số hiệu suất chính được xác định trước. Chúng đóng một vai trò thiết yếu trong Sales Incentive vì có thể theo dõi mức độ thành công đạt được thông qua kế hoạch Khuyến khích. Mọi chương trình đều chứa KPI theo dõi tiến độ tham gia, thành công cũng như tổng lợi nhuận và tăng trưởng doanh số bán hàng. Dưới đây là một số KPIs chính được sử dụng trong hệ thống lương thưởng cho Sales.

- Tăng trưởng doanh số: Mục đích chính của mọi dự án, mọi chiến lược, mọi ý tưởng trong thế giới bán hàng là tăng doanh số bán. Do đó, tăng trưởng doanh số là một chỉ số hiệu suất rất quan trọng và hiệu quả khi nói về việc thiết kế hệ thống lương thưởng cho Sales. Yếu tố này phát huy tác dụng khi tăng trưởng doanh số được tính toán thông qua việc hiểu tỷ lệ phần trăm tăng trong tất cả các giao dịch mua do tất cả khách hàng thực hiện. Yếu tố này được so sánh với kết quả bán hàng của giai đoạn trước, được sử dụng làm điểm chuẩn.

- Mục tiêu đạt được: Tỷ lệ phần trăm mục tiêu/chỉ tiêu đạt được tạo nên một chỉ số hiệu suất chính vì nó chỉ đơn giản làm nổi bật rằng chương trình của bạn đang thưởng thành công cho hiệu suất mà những người tham gia mong đợi. Điều này thúc đẩy cảm giác được khuyến khích và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Sự chăm chỉ và cống hiến của họ sẽ liên tục được khen thưởng.

- Tỉ lệ chuyển đổi: Theo lẽ đương nhiên là không phải tất cả khách hàng mà bạn tiếp cận, gửi lời mời sẽ phản hồi. Ngay cả khi có phản hồi đi nữa thì chỉ một số ít trong đó chấp nhận đăng ký tham gia chướng tình, dịch vụ hay kế hoạch bán sản phẩm của bạn.Tỷ lệ chuyển đổi nói trên cũng là một trong những KPI chính trong thiết kế một hệ thống lương thưởng cho Sales. Để có được mức tăng trưởng doanh số bán hàng tốt hơn, bạn sẽ được yêu cầu cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình trong toàn tổ chức. Do đó, đây là KPI đáng để thưởng cho các đại diện bán hàng của bạn.

- Năng suất của đại diện bán hàng: Một khía cạnh khác của việc cải thiện tăng trưởng doanh số cho một công ty là năng suất của các đại diện bán hàng. Một đại diện bán hàng “gõ cửa” nhiều hơn sẽ được trao đổi nhiều hơn và do đó nhận được nhiều đề xuất và nhiều chuyển đổi hơn. Đối với lực lượng bán hàng thiếu kinh nghiệm hơn, việc bổ sung KPI về năng suất đảm bảo kỷ luật và cải thiện hiệu suất bán hàng.

- Chỉ số tiếp cận: Một chỉ số rất quan trọng có thể giúp dự đoán cơ hội thành công hoặc kết quả của một dự án trong giai đoạn thực hiện ban đầu là mức độ tương tác. Nó được đo lường bằng nhiều yếu tố khác nhau như tỷ lệ mở email, tỷ lệ tương tác của các cuộc gọi ngẫu nhiên, tỷ lệ nhấp chuột hoặc số lần hiển thị của chiến dịch tiếp thị, số lần khách hàng truy cập trang web của công ty, …

Chỉ số này có thể giúp công ty có ý tưởng về liệu người đại diện của họ có hoàn thành hoặc vượt mục tiêu của họ trong thời hạn thưởng hay không. Các KPI như vậy có thể cải thiện hiệu quả của nhân viên trong các chiến dịch và chương trình như vậy để họ cố gắng đẩy tỷ lệ tương tác nhằm đạt được các ưu đãi cao hơn.

Xây dựng hệ thống khung lương, thưởng cho Sales một cách hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Nhằm mang đến cho đội ngũ Sales Manager, HRM, HRD, HRBP, CEO,... có được phương pháp thiết lập hệ thống Sales Incentitve hiệu quả, Link Power mang đến khóa học Xây dựng hệ thống lương thưởng cho Sales - Chương trình được biên soạn bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm triển khai hệ thống Total Rewards và hợp tác với các tổ chức quốc tế như HAYs, Mercer, AT Keaney,... TẠI ĐÂY.

Liên hệ với Link Power để nhận tư vấn chuyên sâu về khóa học!