Logo
SALES INCENTIVE LÀ GÌ? MUỐN GIA TĂNG DOANH SỐ DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ ĐÃI NGỘ TỐT CHO BỘ PHẬN SALE
Ngày đăng: 27/8/2025 Cập nhật: 12/9/2025

SALES INCENTIVE LÀ GÌ? MUỐN GIA TĂNG DOANH SỐ DOANH NGHIỆP PHẢI CÓ ĐÃI NGỘ TỐT CHO BỘ PHẬN SALE

Đãi ngộ dành cho nhân viên Sales (hay còn được gọi là Sales Incentive) hiện nay đang được các doanh nghiệp áp dụng nhằm khuyến khích nhân viên của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, qua đó mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

Chia sẻ: Chia sẻ lên Facebook Chia sẻ lên LinkedIn

1. Sales incentive là gì?

Sale incentive có thể được hiểu là những hành động mang tính chất đãi ngộ, khuyến khích dành cho nhân viên bán hàng, sales,.. Khuyến khích ở đây có thể là hiện kim hoặc cũng có thể những phần thưởng mang giá trị tinh thần khiến nhân viên cảm thấy vui và thoải mái, nhằm mục đích khen thưởng sau những gì bộ phận Sales đã hoàn thành, đáp ứng được mục tiêu.

sales incentive là gì

2. Vì sao Sales Incentive lại quan trọng?

Khi đã xây dựng tốt Sales incentive, doanh nghiệp sẽ nhận lại được các lợi ích:

  • Tăng năng suất từ đội nhóm Sales: Khi các nhóm bán hàng hướng đến mục tiêu “được khen thưởng”, họ sẽ có động lực hơn trong việc hoàn thành các mục tiêu đã được định sẵn, từ đó mang lại nhiều giá trị hơn cho công ty.
  • Mức độ hài lòng trong công việc cao hơn: những đãi ngộ được dùng để khuyến khích những nỗ lực của Sales, điều này sẽ dẫn đến sự hài lòng của họ với công việc. Qua đó, khi người nhân viên cảm thấy mình được công nhận, họ sẽ làm việc với cường độ và hiệu suất cao hơn.
  • Nâng cao tinh thần đồng đội: Khi các nhóm cải thiện nỗ lực cộng tác, tăng năng suất và cảm thấy được công nhận cho công việc của họ, họ sẽ có thái độ lạc quan và tích cực hơn ở nơi làm việc. Sự thúc đẩy tinh thần đồng đội này rất quan trọng để hoàn thành công việc có ý nghĩa, đáp ứng các mục tiêu và gia tăng giá trị cho toàn bộ doanh nghiệp.

sale incentive giúp nâng cao tinh thần đồng đội

3. Tham khảo những đãi ngộ hấp dẫn dành cho sales

3.1. Giải trí

Một hoạt động ngoài trời hoặc sự kiện giải trí đặc biệt có thể là một động lực tuyệt vời. Những phần thưởng có thể kể đến là:

  • Vé tham dự lễ hội hoặc buổi hòa nhạc
  • Vé vào công viên giải trí
  • Vé cho một sự kiện thể thao
  • Các chuyến du ngoạn ngoài trời, chẳng hạn như một chuyến đi chèo thuyền hoặc một chuyến cắm trại
  • Đi chơi bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật
  • Đi chơi ở câu lạc bộ hài kịch

đãi ngộ hấp dẫn giành cho sale

3.2. Phần thưởng hữu hình

Phần thưởng vật chất là một động lực tuyệt vời khác, đặc biệt nếu phần thưởng là thứ mà chúng ta có thể sử dụng hàng ngày:

  • Các tiện ích công nghệ như tai nghe, máy tính bảng, đồng hồ hoặc các phụ kiện công nghệ khác
  • Máy pha cà phê hoặc các thiết bị nhỏ
  • Tai nghe chống ồn
  • Thiết bị văn phòng như bàn đứng hoặc màn hình mới

3.3. Phần thưởng phát triển

Sự phát triển nghề nghiệp và học hỏi không ngừng là những động lực quan trọng không kém. Ví dụ:

  • Đào tạo phát triển chuyên nghiệp
  • Các khóa học trực tuyến miễn phí
  • Giảm giá phòng tập thể dục hoặc thể dục
  • Hội thảo nói trước công chúng
  • Lớp học ngôn ngữ
  • Các khóa học phát triển bán hàng…

3.4. Ưu đãi tiền tệ

Phần thưởng bằng hiện kim là một biện pháp khuyến khích bán hàng hiệu quả. Dưới đây là một số ý tưởng khuyến khích nhân viên sales bằng hiện kim:

  • Thẻ quà tặng
  • Kiểm tra tiền thưởng
  • Thưởng tiền mặt

ưu đãi trong tiền tệ sales incentive

 3.5. Phần thưởng dựa trên sự thoải mái của nhân viên

  • Thẻ quà tặng
  • Kiểm tra tiền thưởng
  • Thưởng tiền mặt

4. KPI - đôi bạn cùng tiến của Sales Incentive

Đo lường hiệu suất trong hệ thống lương thưởng cho Sales phụ thuộc vào các chỉ số hiệu suất chính được xác định trước. Chúng đóng một vai trò thiết yếu trong Sales Incentive vì có thể theo dõi mức độ thành công đạt được thông qua kế hoạch Khuyến khích. Mọi chương trình đều chứa KPI theo dõi tiến độ tham gia, thành công cũng như tổng lợi nhuận và tăng trưởng doanh số bán hàng. Dưới đây là một số KPIs chính được sử dụng trong hệ thống lương thưởng cho Sales.

  • Tăng trưởng doanh số: Mục đích chính của mọi dự án, mọi chiến lược, mọi ý tưởng trong thế giới bán hàng là tăng doanh số bán. Do đó, tăng trưởng doanh số là một chỉ số hiệu suất rất quan trọng và hiệu quả khi nói về việc thiết kế hệ thống lương thưởng cho Sales. Yếu tố này phát huy tác dụng khi tăng trưởng doanh số được tính toán thông qua việc hiểu tỷ lệ phần trăm tăng trong tất cả các giao dịch mua do tất cả khách hàng thực hiện. Yếu tố này được so sánh với kết quả bán hàng của giai đoạn trước, được sử dụng làm điểm chuẩn.
  • Mục tiêu đạt được: Tỷ lệ phần trăm mục tiêu/chỉ tiêu đạt được tạo nên một chỉ số hiệu suất chính vì nó chỉ đơn giản làm nổi bật rằng chương trình của bạn đang thưởng thành công cho hiệu suất mà những người tham gia mong đợi. Điều này thúc đẩy cảm giác được khuyến khích và thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Sự chăm chỉ và cống hiến của họ sẽ liên tục được khen thưởng.
  • Tỉ lệ chuyển đổi: Theo lẽ đương nhiên là không phải tất cả khách hàng mà bạn tiếp cận, gửi lời mời sẽ phản hồi. Ngay cả khi có phản hồi đi nữa thì chỉ một số ít trong đó chấp nhận đăng ký tham gia chướng tình, dịch vụ hay kế hoạch bán sản phẩm của bạn.Tỷ lệ chuyển đổi nói trên cũng là một trong những KPI chính trong thiết kế một hệ thống lương thưởng cho Sales. Để có được mức tăng trưởng doanh số bán hàng tốt hơn, bạn sẽ được yêu cầu cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình trong toàn tổ chức. Do đó, đây là KPI đáng để thưởng cho các đại diện bán hàng của bạn.
  • Năng suất của đại diện bán hàng: Một khía cạnh khác của việc cải thiện tăng trưởng doanh số cho một công ty là năng suất của các đại diện bán hàng. Một đại diện bán hàng “gõ cửa” nhiều hơn sẽ được trao đổi nhiều hơn và do đó nhận được nhiều đề xuất và nhiều chuyển đổi hơn. Đối với lực lượng bán hàng thiếu kinh nghiệm hơn, việc bổ sung KPI về năng suất đảm bảo kỷ luật và cải thiện hiệu suất bán hàng.
  • Chỉ số tiếp cận: Một chỉ số rất quan trọng có thể giúp dự đoán cơ hội thành công hoặc kết quả của một dự án trong giai đoạn thực hiện ban đầu là mức độ tương tác. Nó được đo lường bằng nhiều yếu tố khác nhau như tỷ lệ mở email, tỷ lệ tương tác của các cuộc gọi ngẫu nhiên, tỷ lệ nhấp chuột hoặc số lần hiển thị của chiến dịch tiếp thị, số lần khách hàng truy cập trang web của công ty, …

Chỉ số này có thể giúp công ty có ý tưởng về liệu người đại diện của họ có hoàn thành hoặc vượt mục tiêu của họ trong thời hạn thưởng hay không. Các KPI như vậy có thể cải thiện hiệu quả của nhân viên trong các chiến dịch và chương trình như vậy để họ cố gắng đẩy tỷ lệ tương tác nhằm đạt được các ưu đãi cao hơn.

sale incentive courses

Xây dựng hệ thống khung lương, thưởng cho Sales một cách hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Nhằm mang đến cho đội ngũ Sales Manager, HRM, HRD, HRBP, CEO,... có được phương pháp thiết lập hệ thống Sales Incentitve hiệu quả, Link Power mang đến khóa học Xây dựng hệ thống lương thưởng cho Sales - Chương trình được biên soạn bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm triển khai hệ thống Total Rewards và hợp tác với các tổ chức quốc tế như HAYs, Mercer, AT Keaney,...

Bài viết liên quan

TOP 5 TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TOTAL REWARDS (TỔNG ĐÃI NGỘ) UY TÍN TẠI VIỆT NAM
Total Rewards

TOP 5 TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TOTAL REWARDS (TỔNG ĐÃI NGỘ) UY TÍN TẠI VIỆT NAM

Total Rewards hay Tổng đãi ngộ là hệ thống quản trị nhân sự bao gồm lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển và môi trường làm việc. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút, giữ chân và tạo động lực cho nhân viên. Tại Việt Nam, nhu cầu đào tạo về Total Rewards ngày càng tăng, đặc biệt ở các doanh nghiệp lớn, FDI và tập đoàn đa quốc gia. Vậy nên học Total Rewards ở đâu uy tín? Dưới đây là Top 5 trung tâm đào tạo Total Rewards tại Việt Nam.

JOB EVALUATION - PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ CÔNG VIỆC
Total Rewards

JOB EVALUATION - PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ GIÁ TRỊ CÔNG VIỆC

Job Evaluation được dịch ra là đánh giá giá trị công việc hay xác định giá trị công việc. Nói nôm na, giá trị công việc sẽ quyết định độ lớn, tầm quan trọng của vị trí công việc trong hệ thống công ty và ảnh hưởng rõ ràng đến phúc lợi của vị trí đó và nhiều yếu tố khác.Đánh giá công việc nhằm đo lường giá trị và tầm quan trọng của công việc dựa trên các yếu tố thông thường (kỹ năng, trình độ chuyên môn, sự cố gắng, điều kiện làm việc, …). Như vậy, đánh giá công việc đề cập đến nghề nghiệp, công việc chứ không đề cập đến người giữ chức vụ, nghề nghiệp đó.

TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI XÂY DỰNG THANG BẢNG LƯƠNG?
Total Rewards

TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI XÂY DỰNG THANG BẢNG LƯƠNG?

Việc xây dựng thang bảng lương là một trong những việc làm cần thiết cho người làm nhân sự nói chung và là một trong những cơ cấu của hệ thống total rewards nói riêng. Vậy thang bảng lương có vai như thế nào và tại sao doanh nghiệp phải xây dựng thang bảng lương cho doanh nghiệp?

XÂY DỰNG NGÂN SÁCH NHÂN SỰ MỚI NHẤT 2025
Total Rewards

XÂY DỰNG NGÂN SÁCH NHÂN SỰ MỚI NHẤT 2025

Việc xây dựng ngân sách nhân sự là một phần quan trọng trong hoạt động quản trị nhân lực của tổ chức. Ngân sách nhân sự giúp tổ chức sử dụng hiêu quả nguồn lực tài chính cho hoạt động nhân sự, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, thu hút và giữ chân nhân tài cũng như xây dựng một lộ trình phát triển bền vững dành cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để xây dựng được chính sách nhân sự phù hợp với tổ chức? Và xây dựng chúng như thế nào để hiệu quả ? Hãy cùng LinkPower tìm hiểu dưới bài viết dưới đây nhé!

XÂY DỰNG THANG BẢNG LƯƠNG LÀ GÌ
Total Rewards

XÂY DỰNG THANG BẢNG LƯƠNG LÀ GÌ

Việc xây dựng thang bảng lương là một trong những việc làm cần thiết cho người làm nhân sự nói nói chung là một trong những cơ cấu của hệ thống total reward nói riêng. Từ đó người làm tuyển dụng có thể căn cứ vào đó để trả lương cho người lao động đồng thời để đảm bảo lợi ích cho họ. Vậy xây dựng thang bảng lương là gì, và phải xây như thế nào để có thể phù hợp với quy định của Pháp luật về lao động hãy cùng LinkPower tìm hiểu dưới nội dung sau

CÁC KỸ NĂNG, TỐ CHẤT NGƯỜI LÀM C&B CẦN SỞ HỮU
Total Rewards

CÁC KỸ NĂNG, TỐ CHẤT NGƯỜI LÀM C&B CẦN SỞ HỮU

Cẩn thận, chi tiết và tư duy logic là những từ dùng để mô tả một chuyên viên C&B. Người làm C&B ngoài việc chịu trách nhiệm về lương thưởng, chấm công, các vấn đề liên quan đến người lao động thì họ là người đứng giữa, là cầu nối để giải quyết các công việc giữa nhân viên với sếp, có trọng trách giải quyết các khiếu nại về quyền lợi của nhân viên để tham mưu với cấp trên và đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Sau đây là các kỹ năng, tố chất người làm C&B nên trau dồi để phát triển, thăng tiến trong lĩnh vực này.

Liên hệ với chúng tôi