TOTAL REWARDS LÀ GÌ? THÀNH PHẦN, VAI TRÒ CỦA HỆ THỐNG TOTAL REWARDS
Total Rewards (TR) là hệ thống khen thưởng tích hợp của một công ty, doanh nghiệp, dành cho nhân viên của họ, còn gọi là Tổng đãi ngộ.
“AOP” là một hoạt động vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần mang lại những lợi ích và hiệu quả dành cho nhiệm vụ kinh doanh của doanh nghiệp đó.
“AOP” là viết tắt của từ “Annual Operating Plan”, được hiểu là bảng kế hoạch hoạt động hàng năm. Đây là hành động nhằm mục đích định hướng các mục tiêu hoạt động, kế hoạch kinh doanh và ngân sách thu chi của doanh nghiệp từ đó có thể xác định một cách chính xác nhất những mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian tới như thế nào?

Bảng kế hoạch sẽ bao gồm toàn bộ những công việc cụ thể để ban lãnh đạo doanh nghiệp và nhân viên có thể dễ dàng nắm bắt và sắp xếp công việc phù hợp với những gì đã đặt ra nhằm đảm bảo công việc hoàn thành một cách tốt nhất. Việc thực hiện cũng như theo dõi tường tận việc xây dựng AOP sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được toàn bộ những hoạt động trong những năm tiếp theo đồng thời xây dựng được chiến lược thống nhất, từ cấp trên xuống cấp dưới.
Trong kinh doanh, việc xây dựng một bảng AOP toàn diện là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Cụ thể AOP có những vai trò như sau:

Yếu tố quan trọng đầu tiên để tạo nên sự thành công của bản kế hoạch chính là con người, nhân sự. Việc cho phép nhân viên tham gia vào kế hoạch và chủ động đưa ra ý kiến sẽ giúp cho ban lãnh đạo thu thập đầy đủ những khía cạnh về hoạt động của doanh nghiệp, từ đó định hướng và xác định những mục tiêu phù hợp nhất.
Bước tiếp theo chúng ta sẽ nhìn lại và đánh giá hiệu quả hoạt động trong những năm trước đây. Việc này là cần thiết vì khi ta nhìn vào những báo cáo về tài chính, ngân sách…từ quá khứ, ta sẽ có một góc nhìn tổng thể và có thể lựa chọn được loại hình AOP toàn diện nhất.
Việc đặt các mục tiêu thực tế là nhiệm vụ rất quan trọng trong quá trình tạo lập AOP. Để xây dựng được các mục tiêu, doanh nghiệp cần phải:
Từ các kế hoạch lập ra cụ thể ở bước trên, doanh nghiệp sẽ thiết lập những chỉ số đo lường hiệu quả của công ty dành cho sales. KPI sẽ giúp cho toàn bộ quá trình thực hiện được tập trung vào những yếu tố cốt lõi nhất.

Để có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý thu chi trong một năm, doanh nghiệp có thể chia nhỏ ngân sách và chia các bộ phận quản lý trong từng tháng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể lập ngân sách riêng đối với các trường hợp như tăng giá vốn, những giai đoạn không sinh lợi nhuận hay mua tài sản dài hạn để đảm bảo ngân sách chung không bị bội chi trong những trường hợp này.
Giám sát và theo dõi bảng kế hoạch AOP theo định kỳ sẽ giúp Sales đánh giá được mức độ hiệu quả trong AOP. Điều này sẽ giúp cho bộ phận kinh doanh tìm ra được những tác nhân gây hại đến kế hoạch và có những biện pháp xử lý kịp thời.
Hy vọng với những chia sẻ từ Link Power, các bạn có thể hiểu được rằng AOP là gì, và nó ảnh hưởng đến bộ phận Sales như thế nào. Từ đó áp dụng vào chính doanh nghiệp cua bạn nhằm mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Với kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực nhân sự, đặc biệt trong việc xây dựng lương thưởng cho nhân viên từ hệ thống public đến inhouse. Các giảng viên của Link Power sẽ giúp doanh nghiệp căn cứ dựa theo các chính sách sẵn có theo nguồn lực tại doanh nghiệp để có để xây dựng, hoạch định được ngân sách hàng năm - Annual Budget theo từng loại hình doanh nghiệp. Đây là chương trình thuộc Module 3 trong khóa Total Rewards Advanced của Link Power!
Total Rewards (TR) là hệ thống khen thưởng tích hợp của một công ty, doanh nghiệp, dành cho nhân viên của họ, còn gọi là Tổng đãi ngộ.
C&B là gì mà luôn được các doanh nghiệp luôn dành sự ưu ái cho bộ phận này?C&B là viết tắt của cụm từ Compensation và Benefits
Khi nói đến lương thưởng và phúc lợi, thuật ngữ “C&B” vốn được dùng phổ biến. Tuy nhiên trong những năm gần đây, thuật ngữ "Total Rewards” đã được sử dụng rộng rãi hơn. Cùng liên quan đến lương, thưởng, đãi ngộ,... vậy 2 thuật ngữ này có thật sự khác biệt? Tại sao vị trí Total Rewards ngày càng được các công ty quan tâm tuyển dụng trong thời điểm hiện tại?
Trong quản trị nhân sự, phương pháp đánh giá công việc (Job Evaluation Methods) là nền tảng để doanh nghiệp xây dựng hệ thống lương thưởng công bằng và hiệu quả. Mục tiêu của đánh giá công việc không phải là đánh giá cá nhân, mà là xác định giá trị tương đối của từng vị trí trong tổ chức. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể thiết kế hệ thống lương 3P hợp lý, đảm bảo sự minh bạch, tạo động lực và giữ chân nhân tài. Hãy cùng Link Power tìm hiểu 5 phương pháp phổ biến nhất dưới đây.
Total Rewards hay Tổng đãi ngộ là hệ thống quản trị nhân sự bao gồm lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển và môi trường làm việc. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút, giữ chân và tạo động lực cho nhân viên. Tại Việt Nam, nhu cầu đào tạo về Total Rewards ngày càng tăng, đặc biệt ở các doanh nghiệp lớn, FDI và tập đoàn đa quốc gia. Vậy nên học Total Rewards ở đâu uy tín? Dưới đây là Top 5 trung tâm đào tạo Total Rewards tại Việt Nam.
Job Evaluation được dịch ra là đánh giá giá trị công việc hay xác định giá trị công việc. Nói nôm na, giá trị công việc sẽ quyết định độ lớn, tầm quan trọng của vị trí công việc trong hệ thống công ty và ảnh hưởng rõ ràng đến phúc lợi của vị trí đó và nhiều yếu tố khác.Đánh giá công việc nhằm đo lường giá trị và tầm quan trọng của công việc dựa trên các yếu tố thông thường (kỹ năng, trình độ chuyên môn, sự cố gắng, điều kiện làm việc, …). Như vậy, đánh giá công việc đề cập đến nghề nghiệp, công việc chứ không đề cập đến người giữ chức vụ, nghề nghiệp đó.