CÁCH ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT

HR General - Nhân sự tổng hợp

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 60 triệu người dùng Facebook, hầu hết người trẻ sử dụng ứng dụng này hàng ngày. Bạn có thể nhận thấy đây là một nơi tiềm năng để tìm kiếm nguồn nhân sự, đặc biệt là người trẻ. 

Ưu điểm của việc đăng tin tuyển dụng trên Facebook là hoàn toàn miễn phí, kết nối dễ dàng với mọi người, khả năng chia sẻ thông tin lớn. Hầu hết các công ty hiện nay đều có Fanpage riêng, điều này giúp ứng viên tìm hiểu về công ty đưa ra quyết định nhanh chóng.

Đối với nhà tuyển dụng, để thu hút được các ứng viên tiềm năng thì nhà tuyển dụng phải có cách đăng tin tuyển dụng trên facebook hiệu quả. Dưới đây, Link Power sẽ hướng dẫn nhà tuyển dụng các cách đăng tin tuyển dụng Facebook hiệu quả nhất năm 2021;

Cách 1: Tạo trang Facebook Business

Trước khi có thể bắt đầu tuyển dụng trên Facebook, bạn cần phải có một trang Facebook Business đang hoạt động cho công ty của mình.

Nếu công ty của bạn lớn và thường xuyên tuyển dụng, bạn có thể thiết lập một trang riêng cho tất cả các bài viết liên quan đến nghề nghiệp. Tuy nhiên, nếu công ty có quy mô nhỏ bạn có thể chạy tất cả các bài viết trong 1 trang là được. 

Bạn có thể thiết lập một trang bằng cách chọn Trang> Tạo trang> Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu . 

Cách 2: Chia sẻ văn hóa doanh nghiệp 

Để xây dựng lòng tin về doanh nghiệp của bạn, một cách hay là chia sẻ văn hóa doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như ảnh hoặc video về văn phòng hoặc các sự kiện của nhóm, trích dẫn hài hước hoặc những lời khôn ngoan từ các thành viên trong nhóm,..

Bạn có thể đăng lên dòng thời gian để thu hút nhiều ứng viên hơn. Bằng cách này bạn có thể tiếp cận được nhiều ứng viên một cách chủ động hơn. 

Cách 3: Tạo một bài đăng hấp dẫn trên Facebook

Khi bạn đã thiết lập trang Facebook Business và chia sẻ một chút về công ty của mình, câu hỏi tiếp theo là: làm thế nào để tạo một bài đăng tuyển dụng trên Facebook thu hút sự chú ý của mọi người?  

Sử dụng ngôn từ, hình ảnh và video để kêu gọi hành động. Đầu tiên là phải tạo một tiêu đề thật hấp dẫn, gây chú ý. Bạn có thể in đậm, in nghiêng hoặc gạch ngang miễn sao phải gây được sự chú ý. Điều này sẽ là vô nghĩa nếu tiêu đề không bắt mắt ngay từ lần đầu tiên.  

Ví dụ, đừng viết “Tuyển dụng nhân viên kinh doanh truyền thông” hãy viết “Chiêu mộ nhân tài kinh doanh truyền thông”. 

Tiếp theo xây dựng bản mô tả và yêu cầu công việc ngắn gọn, chính xác và dễ hiểu. Đây là phần mô tả giúp ứng viên hiểu rõ hơn về nội dung công việc và các chức năng, nhiệm vụ mà họ phải làm, sau đó để ứng viên đánh giá xem có phù hợp với năng lực hay không. 

Cuối cùng là đề cập đến quyền lợi mà ứng viên nhận được. Đây được xem là mục ứng viên quan tâm nhiều nhất, đặc biệt với các ứng viên đã có nhiều năm đi làm. Do đó, để thu hút sự chú ý, bạn cần đưa ra những quyền lợi từ phía công ty nổi bật nhất mà các công ty khác không có. Chắc chắn đó sẽ là những điểm giúp cho bạn có nhiều ứng viên ứng tuyển.

Sau khi tạo được tin tuyển dụng hấp dẫn, bạn cũng phải lựa chọn được hình thức nộp hồ sơ phù hợp. Ngoài ra, để tăng tương tác cho bài đăng, bạn có thể comment  trả lời ngay các thắc mắc của ứng viên bên dưới bài đăng. 

Bên cạnh đó đừng bỏ quên sức mạnh của hình ảnh và quà tặng. Bạn có quà để tặng ứng viên hoặc để tăng sự tương tác, ví dụ tag 2,3 người sẽ nhận được 1 sản phẩm của cty…  Nếu không bạn có thể sử dụng hình ảnh của công ty, ví dụ các buổi teambuilding, hình ảnh của nhóm để cổ động và chia sẻ ứng viên về môi trường làm việc…

Đừng quên “Kêu gọi hành động dưới bài viết”, những cụm từ thường được sử dụng như gửi CV ngay, đăng ký ngay, tham gia ngay,...

Cách 4: Chia sẻ bài đăng lên Group, diễn đàn

Ngoài việc đăng lên Facebook cá nhân, Fanpage công ty, bạn có thể share thông tin tuyển dụng lên các Group tuyển dụng để mở rộng lượt xem. Hiện nay, có rất nhiều groups việc làm với đa dạng chất lượng ứng viên. 

Điều quan trọng là bạn phải biết ứng viên mình cần tìm ở đâu. Ví dụ với các vị trí như thực tập sinh, người ít kinh nghiệm bạn có thể vào nhóm tìm việc làm trên Facebook. Đối với ứng viên nhân sự chất lượng cao, bạn phải tham gia vào Linkedin và xây dựng mối quan hệ với các headhunter. Facebook sẽ phù hợp hơn để tuyển dụng nhân sự phổ thông và tuyển dụng với số lượng lớn. 

Tuy nhiên, trước khi share bất kỳ thông tin nào bạn cũng phải chú ý đến nội quy nhóm để đảm bảo bài đăng của bạn phù hợp. Và chỉ đăng một hoặc hai lần - không ai thích đọc một nội dung liên tục. 

Cách 5: Tạo một chiến dịch quảng cáo và tuyển dụng 

Để hướng tới đối tượng mục tiêu, bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo và tuyển dụng trả phí thông qua cách quảng cáo Facebook. 

Thiết lập chiến dịch quảng cáo bao gồm 3 bước: Chi tiết chiến dịch, chi tiết cách thiết lập và chi tiết quảng cáo. 

Chi tiết chiến dịch

Trước tiên, bạn cần chọn mục tiêu của chiến dịch của mình . Điều này cho các thuật toán của Facebook biết bạn muốn hướng tới mục tiêu nào. Đối với các tin tuyển dụng, bạn nên chọn Reach  hoặc lượng Traffic. 

Tôi chọn Traffic làm mục tiêu vì tôi muốn nhiều người truy cập vào liên kết bài đăng việc làm của tôi bên ngoài Facebook.

Chi tiết thiết lập quảng cáo

Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập nhắm mục tiêu cho quảng cáo của mình, hay còn gọi là Ad Set. 

Đầu tiên là hãy nghĩ đến kiểu người quan tâm đến công việc. Họ sống ở đâu? Họ bao nhiêu tuổi? Họ muốn loại trang nào trên Facebook? Chức danh công việc hiện tại của họ là gì?...

Ví dụ: vị trí công việc của tôi là ở Hà Lan nhưng vai trò là tiếng Anh, vì vậy tôi chỉ nhắm mục tiêu đến những người nói tiếng Anh sống ở Hà Lan. Tôi chọn độ tuổi 23-45. Tôi cũng biết rằng để đủ điều kiện cho vai trò của mình, ứng viên cần phải biết Javascript và Java, vì vậy tôi đánh dấu đây là những sở thích bắt buộc.

Nếu tôi muốn tiếp cận đối tượng rộng hơn một chút, tôi cũng có thể thêm một số sở thích chung hơn có liên quan đến công việc của tôi, chẳng hạn như “kỹ thuật phần mềm”, “phát triển phần mềm”, v.v.

Mẹo hay là cố gắng giữ cho phạm vi tiếp cận ứng viên tiềm năng không quá cụ thể nhưng cũng không quá rộng. Việc có đối tượng quá cụ thể khiến quảng cáo trở nên đắt đỏ, trong khi có đối tượng quá rộng có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể không phù hợp, vì vậy sẽ không có ai nhấp vào.

Tiếp theo thiết lập ngân sách và lên lịch chạy quảng cáo. Tốt hơn là bắt đầu với chi phí nhỏ để test hiệu quả của bài đăng. 

Chi tiết bài quảng cáo

Sau khi thiết lập chiến dịch và thiết lập bài đăng, bạn cần thiết lập quảng cáo. Bạn có thể sử dụng bài đăng của mình trên Fanpage để chạy quảng cáo. 

Tùy chọn thứ hai là thiết lập một quảng cáo hoàn toàn mới. Đơn giản chỉ cần làm theo hướng dẫn trên Facebook. Và hãy nhớ - sử dụng bản sao ngắn và sắc nét và hình ảnh hấp dẫn.