TẠI SAO LÀ HRBP

TẠI SAO LÀ HRBP

HRBP Toàn tập

HRBP = Human Resource Business Partner, phần lớn ở Việt Nam chúng ta đang dịch là Đối Tác Nhân Sự hay Nhân Sự Đối Tác nhưng hiểu như vậy thì Chúng ta đang đánh mất 50% giá trị gốc của HRBP, bởi theo quan điểm Link Power khi chúng ta dịch, hiểu HRBP là Đối tác Nhân sự thì Bạn đã bỏ mất giá trị của Business. Cho nên đối với Link Power HRBP phải được dịch, hiểu là Đối Tác Kinh Doanh Nhân Sự.

Nhưng vì chúng ta nghe từ Kinh Doanh Nhân sự thì nghĩ chắc nó không có nhân văn, thiếu đạo đức này nọ cho nên chắc cũng vì lẽ đó mà Chúng ta e ngại nhắc đúng Đối tác Kinh Doanh Nhân sự mà chỉ còn là Đối Tác Nhân Sự.

Thật sự thì trước đây, do hoàn cảnh lịch sử chúng ta bị nhồi sọ, tẩy não và hiểu không đầy đủ, đúng với hoạt động Kinh doanh nên thường nghĩ như vậy nhưng thực tế thì hoạt động Kinh doanh đơn giản chỉ là HOẠT ĐỘNG TẠO GIÁ TRỊ. Và chỉ khi chúng ta hiểu đúng, đủ về KINH DOANH thì khi đó dù làm kinh doanh ở mảng nào, sản phẩm nào, dịch vụ nào thì chúng ta mới tạo giá trị đúng.

Như vậy khi HRBP là Đối Tác Kinh Doanh Nhân Sự thì Bạn làm HR hay Bạn đang làm HRBP thì liệu:

Bạn đã hiểu, đã có năng lực của người làm Kinh Doanh Nhân sự chưa?

Bạn đã biết cách xây dựng, phát triển các Đối tác của mình thế nào?

Bạn hiểu biết, thực hiện những hành động nào để tạo & gia tăng GIÁ TRỊ cho khách hàng của Bạn.

Đối tác (hai bên) cùng kinh doanh nguồn nhân sự hiệu quả bằng cách nào?

Cuối cùng Bạn phải xác định đúng, đủ Kinh Doanh Nhân sự là kinh doanh gì? Mang lại giá trị gì? Tại sao Đội ngũ HRBP chính là lực lượng đóng vai trò nòng cốt, thiết yếu giúp các ĐỐI TÁC (KHÁCH HÀNG) là các nhà quản lý, nhà lãnh đạo đơn vị (Phòng, Bạn, Khối, Công ty, Tập đoàn) tạo, gia tăng giá trị Doanh thu, lợi nhuận & chuyển đổi tổ chức phát triển thành công bền vững từ đây và về sau.

Theo Link Power nghiên cứu, đúc kết ngày nay, các Công ty, Tập đoàn muốn tồn tại, phát triển và phát triển bền vững được thì nguồn lực duy nhất giúp họ tạo giá trị chính là Hiệu suất/Hiệu quả làm việc của Đội ngũ CBCNV trong Công ty. Chính nguồn lực này là nguồn lực duy nhất tạo lợi thế cạnh tranh và giá trị gia tăng cho Công ty, bởi khi xu thế cạnh tranh trên thị trường là Ai đi NHANH người đó THẮNG, kẻ đi CHẬM thì thất bại và việc tiếp cận các nguồn lực như Tài Chính, Kỹ Thuật, Sản Xuất, Cung Ứng, Quản lý chất lượng, Marketing,....các Công ty các đối thủ tiềm tàng đều được tiếp cận cơ hội và sở hữu được như nhau. KHI CÔNG NGHỆ, Trí thông minh nhân tạo đã và đang làm chủ nguồn thông tin, dữ liệu thì các nguồn lực nêu trên không còn gì quá khó. VẤN ĐỀ duy nhất Doanh nghiệp phải đối mặt đó là:

Thứ nhất. làm sao để nắm bắt, hiểu và cung cấp kịp thời thỏa mãn nhu cầu của KHÁCH HÀNG (trong khi KHÁCH HÀNG ngày nay chẳng trung thành chẳng gắn bó với bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay Công ty nào nếu Cty đó không thỏa mãn nhanh nhất nhu cầu cho họ) ngày này không chỉ phụ thuộc duy nhất vào đội ngũ Kinh doanh, Marketing, CSKH mà phải là tổng thể của các đơn vị, bộ phận, vị trí và con người mỗi vị trí trong toàn Công ty cung thực hiện nhịp nhàng, đồng bộ, thống nhất với Tốc độ NHANH NHẤT

Thứ hai. ngày nay, khả năng bắt chước, sao chép và của các đối thủ về các quy trình, các kỹ thuật và kể cả thương hiệu rất nhanh, do đi sau nên luôn ứng dụng công nghệ hiệu quả vào quản lý và cái tiến hơn các Công ty đi trước. Do vậy thứ duy nhất mà Công ty đối thủ khó bắt chước và bắt chước phải rất lâu đó là giá trị con người của Công ty Bạn.

Thứ ba. Hành vi tiêu dùng KHÁCH HÀNG thay đổi và biến đối liên tục, hành vi làm việc của Đội ngũ CBNV cũng thay đổi, mỗi CBNV vừa là đội ngũ con người của Công ty cũng chính là KHÁCH HÀNG của Công ty bạn, mỗi quan hệ này ngày càng tạo sự ảnh hướng lớn của Cộng đồng và xã hội và tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của Công ty.

Thứ tư. Cấu trúc, quy trình hoạt động của Công ty ngày nay sinh ra phải đáp ứng được thực tế, vận dụng cập nhật phù hợp với tình hình nên đòi hỏi phải đơn giản, tinh gọn vừa phải đảm bảo tính hệ thống và thời sự (cập nhật liên tục) làm sao để một hệ thống cấu trúc đơn vị tương đồng và đồng bộ với cấu trúc của Công ty và Mô hình quản trị, Mô hình kinh doanh của Công ty.

Thứ năm. Con người ai đi làm cũng muốn thuộc về một nơi nào đó, một tổ chức nào đó, việc gắn bó không còn theo kiểu quy định ràng buộc, không đo lương theo kiểu thời gian mà đánh giá dựa trên các giá trị đóng góp và nhận được, trên nguyên tắc tự nguyện và win win với cả hai, NGƯỜI LAO DỘNG và CÔNG TY. Hệ thống Văn Hóa mặc dù đã xây nhưng trở thành sức mạnh của Doanh nghiệp hay không đang là một vấn đề khó khắn của các Công ty, Doanh nghiệp, chưa kể Văn Hóa đó có còn phù hợp phát huy hiệu quả cho Quản trị Nhân sự, Quản trị Công ty thời đại mới.

NHƯ VẬY chính hiệu suất, hiệu quả làm việc của Đội ngũ CBCNV công ty là lực lượng tạo giá trị và đóng góp giúp Công ty tồn tại, phát triển vững vàng. Vậy Ai là người đảm nhận cùng cấp các giải pháp, dịch vụ tạo giá trị cho các đơn vị (bộ phận, phòng, ban, Khối) quản lý đội ngũ nhân sự của đơn vị mình hiệu quả thống nhất đồng bộ. Đó chính là đội ngũ HR có năng lực BP hay chính là đội ngũ HRBP.

Do vậy nếu bạn đến với Link Power dù ở lĩnh vực TƯ VẤN hay ĐÀO TẠO - HUẤN LUYỆN hay cung cấp các DỊCH VỤ NHÂN SỰ khác thì đội ngũ Link Power luôn cam kết và hành động tạo giá trị cho Bạn đúng với triết lý Grow For Your Success