Logo
CHƯƠNG TRÌNH LEARNING AND DEVELOPMENT (L&D) DIRECTOR

CHƯƠNG TRÌNH LEARNING AND DEVELOPMENT (L&D) DIRECTOR

Sau chương trình đào tạo, học viên có thể hoạch định, xây dựng và thực hiện một cách hiệu quả các chương trình Learning & Development nhằm đạt được mục tiêu chiến lược của công ty.

Chia sẻ: Chia sẻ lên Facebook Chia sẻ lên LinkedIn
Học phí

30.000.000 ₫

36.000.000 ₫

Cấp độ L&D Specialist (Module 1 - 4)

Module 1: L&D Foundation – Nhập môn L&D (2 buổi đào tạo)

  • Các khái niệm cơ bản trong L&D (Training, coaching, mentoring, KSAs).
  • Chức năng chính của phòng L&D.
  • Xu hướng L&D hiện tại (Current L&D trend).
  • Vai trò của L&D Specialist/Supervisor/ Manager.
  • Các hình thức, nguyên tắc đào tạo và phát triển.
  • Triết lý học tập 70-20-10.
  • On-the-job training.
  • Off-the-job training.
  • Nguyên tắc núi băng (Competency Iceberg Model).
  • Nguyên tắc quản trị phát triển.
  • Chu trình đào tạo - phát triển và một số mô hình phổ biến ADDIE, KOLB, HONEY & MUMFORD).
  • Năng lực cốt lõi của L&D Specialist/Supervisor/Manager.

Module 2: Training Needs Analysis – Phân tích nhu cầu đào tạo (3 buổi đào tạo)

  • Tầm quan trọng của TNA.
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu đào tạo.
  • Các bước phân tích Nhu cầu đào tạo.
  • Một số phương pháp thực hiện TNA.
  • 4 cấp độ TNA (TNA level).
  • Phân tích nhu cầu tổ chức (Organizational Need Analysis).
  • Phân tích đối tượng học viên (Target Audience Analysis).
  • Phân tích công việc và chủ đề (Task & Topic analysis).

Module 3: Designing Training Plan & Training Budgeting – Hoạch định chương trình và ngân sách đào tạo (2 buổi đào tạo)

  • Các bước lập kế hoạch đào tạo.
  • Xác định thứ tự ưu tiên.
  • Xác định mục tiêu đào tạo.
  • Xác định phương pháp và hình thức đào tạo.
  • Cấu trúc của 1 bản Kế hoạch đào tạo theo 5W1H2C5M.
  • Các phương pháp lập và theo dõi ngân sách đào tạo.

Module 4: Corporate Training & Development Management - Quản lý hoạt động đào tạo và phát triển trong doanh nghiệp (2 buổi đào tạo)

  • Xây dựng quy trình đào tạo (Training procedure & process).
  • Quản lý các hoạt động đào tạo theo mô hình PDCA.
  • Training Administration (Sắp xếp các công việc hành chính phục vụ cho việc đào tạo).
  • Quản lý và đánh giá các đơn vị cung cấp đào tạo.
  • Promotion of internal training program (Giới thiệu các chương trình đào tạo nội bộ).
  • The Kirkpatrick Taxonomy (Đánh giá hiệu quả sau đào tạo theo mô hình Kirkpatrick).
  • Xây dựng các Báo cáo hoạt động đào tạo.

Cấp độ L&D Supervisor (Module 1 - 6)

Module 5: Train the trainer (Training Delivery Methods and Skills) – Kỹ năng dẫn giảng (6 buổi đào tạo)

  • Các nguyên tắc học của người trưởng thành và phương pháp tiếp cận.
  • Tư duy đào tạo lấy học viên làm trung tâm.
  • Learning pyramid.
  • Vai trò và năng lực của giảng viên nội bộ.
  • Kỹ thuật mở đầu thu hút bằng mô hình GLOSS.
  • Kỹ thuật triển khai nội dung thuyết phục bằng EASE, nguyên tắc bản tin 10 giờ, DEFEATS, REAL.
  • Kết thúc bài giảng một cách đáng nhớ với công thức OFF, 4S.
  • Các kỹ thuật để tăng hiệu quả đào tạo.

Module 6: Performance Management – Quản lý và đánh giá kết quả thực hiện công việc (4 buổi đào tạo)

  • Mô hình quản lý thành tích Nine Box.
  • Tư vấn - phương pháp xây dựng mục tiêu cho khách hàng trên Balance Score Card (BSC).
  • Phương pháp triển khai, phân bổ KPIs cho từng bộ phận và cá nhân.
  • Phương pháp hướng dẫn đánh giá mục tiêu cho khách hàng.
  • Thực hiện & xây dựng mục tiêu và đánh giá KPIs.

Cấp độ L&D Manager (Module 1 - 8)

Module 7: Career Development System – Xây dựng hệ thống phát triển nghề nghiệp (4 buổi đào tạo)

  • Khái niệm Career Development System.
  • Mô hình Organizational Career Development Program.
  • Career planning – Hướng dẫn xây dựng & quản lý IDP hiệu quả.
  • Thiết kế các chương trình Career management.

Module 8: Instructional Design – Thiết kế chương trình đào tạo (6 buổi đào tạo)

  • Một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế chương trình đào tạo cho người trưởng thành.
  • Các bước xây dựng nội dung bài giảng.
  • Các phương pháp thiết kế Outline cho một bài giảng logic và sinh động.
  • Phát triển nội dung bài giảng theo mô hình Gagné.
  • Xây dựng các hoạt động đào tạo và trò chơi (training game).
  • Thiết kế kế hoạch bài giảng (Lesson plan).
  • Kỹ thuật thiết kế Slide bài giảng đẹp và chuyên nghiệp.

Cấp độ L&D Advanced (Module 7 - 11)

Module 9: Competency Framework - Xây dựng khung năng lực

  • Hiểu về năng lực K.S.A. và khung năng lực.
  • KASH Model.
  • Behaviourally Anchored Rating Scales (BARS) và thang đo BLOOM.
  • Các nhóm năng lực & Năng lực theo cấp bậc.
  • Cấu thành của khung năng lực.
  • Các bước xây dựng khung năng lực.
  • Nguyên tắc thiết kế khung năng lực.

Module 10: Feedback & Learning culture – Xây dựng văn hóa phản hồi và học tập trong doanh nghiệp

  • Tầm quan trọng của văn hóa phản hồi và văn hóa học tập.
  • Các bước xây dựng Feedback & Learning culture.
  • Kế hoạch xây dựng Feedback & Learning culture.
  • Xây dựng các hoạt động truyền thông về Feedback & Learning culture.
  • Xây dựng các hoạt động thay đổi tư duy cũ, nâng cao nhận thức về Feedback & Learning culture (Awareness enhancement).
  • Kết nối Feedback và Learning Culture vào các hoạt động hàng ngày (Reinforcement).

Cấp độ L&D Director (Module 6 - 11)

Module 11: Leadership for L&D Director – Kỹ năng lãnh đạo dành cho L&D Director

  • Hoạch định chiến lược và kế hoạch hành động của phòng L&D (L&D Strategy & AOP).
  • Kỹ năng tạo ảnh hưởng và gây dựng niềm tin (Influencing skills & building trust).
  • Nguyên tắc tổ chức công việc L&D.
  • Phân công, phân nhiệm và ủy thác.
  • Quản lý và thúc đẩy các KPI quan trọng của phòng L&D.
  • Xây dựng những “cánh tay nối dài” cho phòng L&D.

Phương pháp và hình thức đào tạo

Hình thức đào tạo: Online và Offline

Phương pháp đào tạo:

1. Phương pháp 70 - 20 -10

Là phương pháp mô phỏng & thực nghiệm, kết hợp hệ thống hóa kiến thức qua trải nghiệm thực tế làm L&D tổng hợp bằng các game, các tình huống, các bài tập giả lập, sau các buổi cùng giảng viên Link Power các học viên, tương tác trao đổi, đóng gói hoàn thành nội dung như sau:

  • 70 - Học và phát triển thông qua trải nghiệm, bài tập, tình huống (Case-study), trò chơi ứng dụng (Gamification), Brainstorming, Role Play... tại lớp học, mang tính thực chiến.
  • 20 - Các tài liệu, nội dung được thiết kế theo CBTA (Competency-Based Training and Assessment) đúc kết bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm từ các dự án thực tiễn và làm việc với các tổ chức tư vấn quốc tế được đóng gói thành tài liệu đào tạo.​
  • 10 - Các vấn đề nội tại trong thực hiện công việc của học viên tại doanh nghiệp được chia sẻ coaching giải đáp ngay tại lớp thông qua các câu hỏi, vấn đề mà học viên đang mắc phải.​

2. Phương pháp CBTA - Competency - Based Training and Assessment

Đào tạo dựa trên năng lực là một hướng tiếp cận dựa vào kết quả đầu ra của người học cần có thể thực hiện công việc từ đó thiết kế các chương trình giảng dạy, kết hợp chặt chẽ giữa các phương pháp giảng dạy và hình thức đánh giá.

CBTA tập trung vào phát triển các chương trình đào tạo đạt năng lực. Điểm cốt yếu: học viên "đủ năng lực" để thực hiện 1 vị trí công việc hay nhiệm vụ cụ thể đúng vai trò của họ, không yêu cầu họ phải làm tốt hơn hay giỏi hơn người khác. Bao gồm:

  • Các năng lực, kỹ năng chuyên môn hay kỹ thuật mà vị trí công việc cần và hoặc phát triển nghề nghiệp.
  • Các năng lực, kỹ năng phát triển hành vi cốt lõi, phát triển năng lực quản lý, lãnh đạo phù hợp với nhu cầu công ty cần.
  • Các năng lực, kỹ năng hướng tới hoàn thành mục tiêu, chiến lược công ty, mục tiêu vị trí công việc hiện tại hoặc tương lai Công ty cần.

Các giảng viên của chương trình

L&D là công tác đóng vai trò quan trọng trong hoạt động quản trị nhân sự. Dưới sự biến động của môi trường bên ngoài, vai trò của L&D ngày càng tăng cao. Nếu bạn quan tâm đến chương trình đào tạo L&D chuyên nghiệp, hãy để lại thông tin bên dưới, đội ngũ Link Power sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết về cấp độ phù hợp.

Tìm hiểu thêm khoá học: Khóa học L&D khai giảng trong tháng 9/2025.

Cùng danh mục

Khám phá thêm các chương trình đào tạo khác có thể bạn quan tâm

KHÓA HỌC OKR PRATITIONER (OKRP)
Chương trình đào tạo của Link Power thiết kế giúp học viên hiểu hơn tổng quan về OKR Framework. Những đặc điểm nổi bật khi triển khai OKR cần đảm bảo cũng như vai trò - giá trị & sức mạnh của OKR...
Online Chuyên gia
KHÓA HỌC KỸ NĂNG DẪN GIẢNG - TRAIN THE TRAINER
Khóa học Train The Trainer (Training Delivery Methods and Skills) - Kỹ năng dẫn giảng giúp tăng năng lực của giảng viên nội bộ, từ đó tăng hiệu quả đào tạo vượt bậc.
CHƯƠNG TRÌNH LEARNING AND DEVELOPMENT (L&D) SPECIALIST
Sau chương trình đào tạo, học viên có thể hoạch định, xây dựng và thực hiện một cách hiệu quả các chương trình Learning & Development nhằm đạt được mục tiêu chiến lược của công ty.
Online
KHÓA HỌC CÁCH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP HIỆN ĐẠI
Khóa học cung cấp tư duy, phương pháp Văn hóa Doanh nghiệp hiện đại, từ đó xây dựng, phát triển Văn hóa Doanh nghiệp phù hợp với xu hướng. Khóa học là một Module trong chuỗi chương trình phát triển lên vị trí của CHRO / HRBD Director được thiết kế bởi Link Power.
Online
CHƯƠNG TRÌNH CHRO -  ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ
Chương trình đào tạo Giám đốc Nhân sự (CHRO - Chief Human Resources Officer) là khóa học chuyên sâu dành cho các nhà quản lý cấp cao, giúp họ phát triển năng lực lãnh đạo và quản trị nguồn nhân lực một cách chiến lược. Link Power trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết để trở thành một giám đốc nhân sự xuất sắc, góp phần định hình văn hóa doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển bền vững.
KHÓA HỌC TALENT ACQUISITION MANAGEMENT - CHIẾN LƯỢC QUẢN LÝ NHÂN TÀI
Khóa học Talent Acquistition Management - Quản lý chiến lược nhân tài của Link Power sẽ giúp quý học viên đạt được các năng lực để thiết lập và quản lý duy trì chuỗi tuyển dụng theo STAR, 3C, DISC...Từ đó giúp doanh nghiệp phát triển tuyển dụng và thu hút nguồn lực.

Liên hệ với chúng tôi