Logo
HRBP VỚI HR TRUYỀN THỐNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
Ngày đăng: 27/8/2025 Cập nhật: 15/9/2025

HRBP VỚI HR TRUYỀN THỐNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Làm HRBP và làm HR truyền thống có gì khác nhau? Nếu có sự khác biệt thì đó là những gì. Cùng LinkPower làm rõ nhé.

Chia sẻ: Chia sẻ lên Facebook Chia sẻ lên LinkedIn

Làm HRBP và làm HR truyền thống có gì khác nhau? Nếu xét trên mảng công việc (các function HR) thực hiện & đối tượng khách hàng của nhân sự thì không có gì khác nhau. Nhưng cách thức, phương pháp và kết quả thì có rất nhiều khác biệt lớn thể hiện như sau:

Thứ 1: Hiểu rõ khách hàng. HRBP buộc phải có năng lực hiểu rõ khách hàng hơn. Làm HRBP, Bạn phải luôn ý thức tư duy, hành động dịch vụ hướng tới & mang lại hiệu quả cho Khách hàng. Muốn vậy Bạn phải hiểu hoạt động của Khách hàng để cung cấp những hành động mang lại giá trị họ.

Thứ 2: Tốc độ, Hiệu suất/Hiệu quả làm việc, tỷ lệ gắn kết, tỷ lệ phát triển năng lực, phát triển sự nghiệp của đội ngũ nhân sự của khách hàng là thước đo thành công của người làm HRBP. Trong khi Bạn không phải là người quản lý trực tiếp những nhân sự của KH.

hrbp-va-hr-truyen-thong

Thứ 3: Kết quả hoàn thành, vượt mục tiêu của các đơn vị khách hàng qua các kỳ đánh giá là thước đo năng lực của HRBP. Do vậy Bạn sẽ phải có tư duy & năng lực quản lý Kinh Doanh để nhận diện, phân tích tư vấn và hỗ trợ KH quản lý hiệu quả mục tiêu, kế hoạch của Họ mà không phải làm thay họ.

Thứ 4: Bạn phải tư vấn, triển khai về tổ chức hoạt động & quản lý hiệu suất nhân sự cho khách hàng nên Bạn phải là một chuyên gia có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về hệ thống cấu trúc tổ chức và phát triển năng lực con người.

Thứ 5: Do Bạn là người đại điện của HR Corporate tại đơn vị khách hàng nên vừa phải là một người đại sứ vừa là một người truyền thông, và là cầu nối, kênh thông tin giữa HR Corporate đến từng nhân sự của đơn vị khách hàng (Business Units) đảm bảo thống nhất, đồng bộ, xuyêt suốt. Đạt mục tiêu xây dựng đội ngũ nhân sự và thương hiệu cho Doanh Nghiệp hiệu quả nhất.

Từ những trải nghiệm trong việc triển khai, tư vấn xây dựng và quản lý hệ thống HRBP cho các Công ty, Doanh nghiệp lớn thời gian qua, kết hợp những con người có mong muốn chia sẻ, truyền cảm hứng và hướng dẫn cho những Bạn yêu thích nghề HRBP. Đội ngũ chuyên gia đào tạo - huấn luyện của Link Power đã thiết kế và đào tạo các chương trình phát triển năng lực cho những Bạn làm HRBP. Bạn có thể truy cập vào khóa học HRBP Manager để tìm hiểu thêm. 

Bài viết liên quan

HRBP LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CÔNG VIỆC CỦA MỘT HRBP TRONG DOANH NGHIỆP
HRBP Toàn Tập

HRBP LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CÔNG VIỆC CỦA MỘT HRBP TRONG DOANH NGHIỆP

HRBP là viết tắt của cụm từ Human Resource Business Partner là “Nhân sự - đối tác kinh doanh” hay “Đối tác nhân sự”. HRBP vừa là đại diện nói thay cho những người lao động vừa là cầu nối giữa các đơn vị kinh doanh với các bộ phận khác nhằm mục đích nâng cao hiệu quả làm việc, phối hợp giữa các bộ phận trong BU (Business Unit - đơn vị kinh doanh chiến lược)

IDP LÀ GÌ? KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN VỚI IDP
HRBP Toàn Tập

IDP LÀ GÌ? KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN VỚI IDP

Một trong những công cụ hỗ trợ nhân viên phát triển sự nghiệp cho tổ chức và chính bản thân họ. Đạt được các mục tiêu các nhân nghề nghiệp bao gồm ngắn hạn và dài hạn cũng như nâng cao và cải thiện hiệu suất công việc hiện tại. Đây không phải là công cụ đánh giá hiệu suất hoặc hoặc hoạt động một lần. Nó được coi là sự hợp tác giữa nhân viên và người quản lý, người giám sát. Thiết lập mục tiêu và phát triển cá nhân hay còn gọi là IDP chính là công cụ mà LinkPower đang muốn nhắc đến trong nội dung dưới đây. Vậy IDP là gì? IDP có ảnh hưởng và lợi ích gì đến việc phát triển năng lực cho mỗi cá nhân của tổ chức và việc thiết lập kế hoạch IDP sẽ như thế nào hãy cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

Liên hệ với chúng tôi