Business Acumen Là Gì

Business Acumen Là Gì

HRBP Toàn tập

Có lẽ tầm quan trọng của nhạy bén kinh doanh (business acumen) đối với thành công của một doanh nhân là điều khó bàn cãi. Vậy, nhạy cảm trong kinh doanh thực chất là gì & làm thế nào để cải thiện nó?
Theo Link Power, nhạy cảm kinh doanh là năng lực phán đoán tình hình tốt & ra quyết định nhanh chóng trong kinh doanh. Nhưng để có được năng lực này. Bạn phải có đầy đủ các yếu tố sau.
1/ Thấy được toàn cảnh (big picture) của doanh nghiệp - hiểu được các thành phần trong một doanh nghiệp & cơ chế liên kết hoạt động của các thành phần này nhằm đạt được mục tiêu đề ra
2/ Dùng kiến thức cá nhân để ra các quyết định chính xác
4/ Hiểu quyết định/ hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu của doanh nghiệp ra sao.

Nhưng Business Acumen sẽ gíup ích gì cho bạn ở vị trí là một nhân viên Nhân Sự, một HRBP? Thật chất, khi bạn là một nhân viên Nhân Sự hay là một HRBP, bạn nắm vững được Business Acumen thì bạn sẽ:

  • Có phương pháp nắm bắt được mô hình kinh doanh của Doanh Nghiệp (phân khúc khách hàng, sản phẩm..)
  • Hiểu rõ được chuỗi giá trị Doanh Nghiệp và vai trò, giá trị của phòng nhân sự vào thành công của Công Ty.
  • Giúp bạn hiểu rõ, liên kết được chiến lược và các mục tiêu Nhân Sự phù hợp với chiến lược kinh doanh của Doanh Nghiệp.

Khóa học Business Acumen dành cho HRD/HRBP của LinkPower sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng để bạn hiểu rõ được mô hình kinh doanh, chuỗi giá trị của BU, giúp bạn đáp ứng kịp thời các nhu cầu về nhân sự, phù hợp với từng thời điểm phát triển, tăng thêm lợi thế cạnh tranh cho Đối Tác của mình.