1. Đánh giá tình trạng Total Rewards hiện tại của bạn
Trạng thái hiện tại của Tổng phần thưởng của bạn là gì? Nhận dữ liệu liên quan – nghĩa là tiền lương của nhân viên, lợi ích mà bạn cung cấp và kết quả của chương trình công nhận nhân viên của bạn. So sánh dữ liệu với dữ liệu thị trường có liên quan.
Hơn nữa, bạn có đang cung cấp những lợi ích mà nhân viên thực sự muốn không? Những lợi ích phổ biến nhất và ít phổ biến nhất là gì và dành cho nhóm nhân viên nào? Bạn cần tự hỏi mình những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác để xác định chính xác những lỗ hổng trong chiến lược Tổng phần thưởng hiện tại của mình.
2. Hiểu những gì nhân viên của bạn đánh giá cao
Mặc dù nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị, nhưng việc so sánh dữ liệu của bạn với các công ty khác sẽ không cho bạn ý tưởng đúng về những gì nhân viên của bạn thực sự muốn.
Tuy nhiên, sẽ là sai lầm khi đưa ra các giả định ở đây vì nhân viên của mỗi công ty đều khác nhau. Do đó, bạn nên tiến hành một cuộc khảo sát n và cố gắng hiểu những gì nhân viên của bạn thực sự coi trọng.
3. Nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống Tổng đãi ngộ cho những nhà lãnh đạo
Các nhà lãnh đạo của bạn có hiểu tầm quan trọng của việc triển khai chiến lược Tổng đãi ngộ hiệu quả không? Mặc dù 46% các nhà quản lý cấp cao coi Total Rewards là một khoản đầu tư thay vì một khoản chi phí, nhưng bạn vẫn cần làm sáng tỏ tầm quan trọng của hệ thống này đối với lãnh đạo cấp cao của mình.
Trên thực tế, các nhà lãnh đạo của bạn nên là những người ủng hộ chiến lược mới của bạn. Cách tốt nhất để thuyết phục các nhà lãnh đạo đứng về phía bạn là cho họ thấy mối liên hệ giữa chiến lược Tổng đãi ngộ mới, sự hài lòng của nhân viên tăng lên, sức hấp dẫn của công ty đối với nhân viên tiềm năng và kết quả kinh doanh.
4. Xác định các ưu tiên của bạn và truyền đạt những thay đổi
Rất có thể là chương trình Total Rewards mới của bạn sẽ phải được giới thiệu theo nhiều giai đoạn. Do đó, bạn cần xác định các ưu tiên của mình và thiết kế lại các khu vực có nhiều khoảng trống nhất trước tiên.
Nhân viên của bạn cần biết về những thay đổi mà bạn đang thực hiện đối với chiến lược Tổng phần thưởng của mình. Họ không chỉ cảm thấy được lắng nghe mà còn quan tâm xem những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào.
Nếu bạn đang cần tìm một khóa học có tính thực tế cao, kiến thức chuyên sâu, có thể tham khảo chương trình đào tạo Total Rewards TẠI ĐÂY
BTV: Huy Hoàng