THÁCH THỨC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TOTAL REWARDS HIỆN NAY

THÁCH THỨC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN TOTAL REWARDS HIỆN NAY

Total Rewards

Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết, thách thức quan trọng nhất mà các nhà quản trị nhân sự phải đối mặt hiện nay là thu hút và giữ chân nhân tài - "tài sản" quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nhiều tổ chức đã sử dụng chiến lược Total Rewards để hạn chế tình trạng nhân tại rời đi, tăng cường sự gắn kết của nhân viên, mang lại hiệu quả và kết quả kinh doanh tốt hơn.

Sau đây là một số thách thức doanh nghiệp thường gặp phải trong việc xây dựng và triển khai hệ thống Total Rewards (TRS)

1. Sự liên kết giữa chiến lược tổ chức với chiến lược nhân sự

Sự liên kế này thể hiện qua các câu hỏi quan trọng được bộ phận nhân sự trả lời như: Nếu hoạt động kinh doanh của tổ chức diễn ra tốt đẹp thì liệu có sự gắn kết chặt chẽ giữa các chế độ đãi ngộ và sự công nhận để thúc đẩy các mục tiêu này không? Hệ thống quản lý hiệu suất có nắm bắt được kết quả mà nhân viên đạt được không? Cơ cấu lương thưởng và chương trình khuyến khích cho các nhà quản lý, nhân viên có phù hợp với hiệu quả/hiệu suất làm việc của họ không?

Bên cạnh những câu hỏi cơ bản trên thì những khía cạnh như tạo ra các cơ hội học tập, phát triển cho nhân tài, xây dựng đội ngũ kế thừa có nằm trong khuôn khổ phát triển lộ trình nghề nghiệp tại tổ chức không?

2. Tính khả thi của các chiến lược

Tính khả thi là mối quan tâm cơ bản đối với bất kỳ chiến lược nào, thách thức về tính khả thi của các chiến lược Total Rewards chính là liệu mức tăng trưởng doanh thu của tổ chức có thể duy trì được chi phí phát sinh cho một chế độ phúc lợi hấp dẫn hay một chương trình work-life-balance không? Các khoản lương, thưởng thu hút nhân viên có phù hợp với năng lực tài chính của tổ chức hay không?

3. Cách truyền đạt bản chất và giá trị của Total Rewards

Thách thức này liên quan đến việc giao tiếp, truyền đạt bản chất và giá trị của hệ thống Total Rewards tới tất cả các bên liên quan. Đây cũng là yếu tố quyết định sự thành công của TRS. 

Yếu tố này được làm rõ qua các câu hỏi: Tổ chức có đưa ra thông điệp rõ ràng về ý định tạo ra giá trị cho nhân viên thông qua các chương trình phúc lợi không? Công ty có tổ chức các cuộc thảo luận hiệu suất và các hoạt động liên quan đến đến lương, thưởng một cách cởi mở, nơi nhân viên có thể tham gia đóng góp ý kiến không? 

4. Mapping với môi trường kinh doanh bên ngoài

Môi trường kinh doanh bên ngoài ảnh hưởng đáng kể đến nhân viên và chiến lược Total Rewards của doanh nghiệp. Tổ chức cần nắm bắt được các xu hướng mới nhất trong Total Rewards để biết được các công ty hàng đầu, đặc biệt là trong cùng lĩnh vực kinh doanh đang làm gì. 

Từ các nghiên cứu, khảo sát này, doanh nghiệp sẽ xem xét tính khả thi của những sáng kiến ​​đó trong bối cảnh, năng lực tài chính của mình. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang xây dựng hệ thống Total Rewards theo hướng tùy chỉnh và cá nhân hóa.

Làm thế nào để vượt qua những thách thức khi triển khai Total Rewards?

Thành công của hệ thống Total Rewards giờ đây đã trở thành điều cần thiết để thu hút, động viên và giữ chân nhân tài trong tổ chức. Nhà quản trị, chuyên viên nhân sự cần sở hữu kiến thức vững chắc và nắm bắt các xu hướng để xây dựng hiệu quả hệ thống này.

Một nghiên cứu của Aon Hewitt đã chỉ ra rằng các tổ chức đi đầu trong việc triển khai hiệu quả Total Rewards đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn 20% so với các tổ chức khác trong việc triển khai hệ thống tổng đãi ngộ.

Nhằm mang đến nền tảng kiến thức vững chắc, đạt được các năng lực cần thiết để có thể xây dựng một hệ thống tổng đãi ngộ hoàn chỉnh, đúng chuẩn cho công ty của mình, khóa học Total Rewards Overview và Total Rewards Advanced của Link Power được tổ chức xuyên suốt trong năm với những giá trị nổi bật sau:

  • Được chuyển giao phương pháp xây dựng, quản lý lương thưởng phúc lợi cho công ty
  • Hiểu và vận dụng được phương pháp xây dựng từ điển năng lực theo lộ trình phát triển của nhân viên
  • Hiểu và vận dụng được phương pháp hoạch định ngân sách hàng năm (Annual Budget)
  • Hiểu và vận dụng được chi tiết các bước triển khai hoạch định chiến lược nguồn lực (Workfore Planning)
  • Được cung cấp các công cụ, biểu mẫu,...
  • Cập nhật những chính sách, xu hướng Total Rewards mới trên thị trường
  • Được giải đáp những thắc mắc trực tiếp cùng chuyên gia
  • Cùng chuyên gia phân tích các Case Study thực tế

Khóa học được giảng dạy bởi chuyên gia sở hữu hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. Nếu bạn quan tâm đến cách thức xây dựng hệ thống Total Rewards hoàn chỉnh, hiệu quả, hãy tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY hoặc liên hệ với Link Power để nhận tư vấn chi tiết!