TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

TOP 10 TRƯỜNG ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

HR General - Nhân sự tổng hợp

Quản trị nhân sự hay Quản lý nguồn nhân lực là ngành nghề được nhiều trường Đại Học tại Việt Nam tuyển sinh và đào tạo. Vậy ngành quản trị nhân lực nên học trường nào? Dưới đây là 10 trường Đại học có chất lượng đào tạo ngành quản trị nhân sự hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

1. Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là cái tên nổi bật trong khối ngành đào tạo kinh tế, trong đó có ngành quản trị nhân lực. Đội ngũ giảng viên của trường được đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng trong hoạt động nghiên cứu và giảng dạy. Bên cạnh đó, các giảng viên của trường cũng tham gia giảng dạy và hợp tác với một số tổ chức giáo dục của  Anh, Hoa Kỳ, Pháp, Canada.

Thành lập từ năm 1956, đi kèm với lịch sử hình thành lâu đời, chất lượng đào tạo của đội ngũ giảng viên không ngừng được cải thiện. Mỗi năm có hàng trăm học viên theo học cả trình độ đại học và sau đại học, cung cấp đội ngũ chất lượng cán bộ kinh tế và quản lý ‎nguồn nhân lực.

Quản trị nhân lực là ngành có điểm chuẩn nằm trong top đầu điểm các ngành tại NEU. Năm 2022, điểm chuẩn của ngành 27,44.

2. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) là một trường đại học đa ngành, với đa dạng bậc và hệ đào tạo. UEH sở hữu đội ngũ giáo sư, giảng viên là những Tiến sỹ, Thạc sỹ trình độ chuyên môn cao. Hiện nay, trường đào tạo bậc đại học theo hai loại hình chính quy và vừa làm vừa học, đào tạo sau đại học. Trường luôn mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước. Vì thế, kiến thức tại UEH từng bước được quốc tế hóa, bắt kịp xu hướng mới và đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước, trở thành "cái nôi" đào tạo những doanh nhân, nhà quản lý thành đạt.

Chuyên ngành Quản trị nhân lực (tiền thân là Kinh Tế Lao Động và Quản Lý Nguồn Nhân Lực) thuộc khối ngành Kinh tế được đưa vào đào tạo từ năm 1996. Mục tiêu là đào tạo cử nhân kinh tế có kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý nguồn lao động cơ hiệu quả trên phạm vi cả nước.

Năm 2022, điểm chuẩn của khối ngành Kinh tế là 26,5. Sau khi hoàn thành 1 năm học, sinh viên có thể lựa chọn ngành Quản trị nhân lực khi đáp ứng điểm GPA tối thiểu của chuyên ngành này.

>> Xem thêm: ĐIỂM CHUẨN NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY

3. Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương Mại (TMU) là trường đại học Công lập đa ngành được đánh giá cao về chất lượng đào tạo, trong đó chuyên ngành quản lý nhân sự. Khi học tại trường, học viên sẽ được cung cấp các kiến thức về kinh tế - xã hội, quản trị - quản lý và quản trị nhân lực; những kỹ năng chuyên sâu về quản trị nhân lực doanh nghiệp: hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch nhân lực; biết tổ chức và định mức lao động, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, đánh giá, trả công nhân lực trong doanh nghiệp và các tổ chức; biết thiết lập, duy trì và phát triển quan hệ lao động doanh nghiệp…

TMU là ngôi trường có chất lượng đội ngũ giảng viên có trình độ cao giàu kinh nghiệm thực tiễn và kinh nghiệm tư vấn quản trị nhân sự trong các tổ chức/doanh nghiệp. Để bổ trợ chất lượng dạy và học, nhà trường còn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và nội dung giảng dạy luôn được cập nhật tiên tiến nhất. 

Năm 2022, điểm chuẩn của ngành Quản trị nhân lực của Trường Đại học Thương Mại là 26.2.

4. Đại học Lao động – Xã hội

Thành lập năm 1961, Đại học Lao động-Xã hội đã khẳng định vị thế của mình trong công tác nghiên cứu và đào tạo. Khoa QLNN đã đào tạo được đã và đang đào tạo được 9 khóa sinh viên Đại học, 13 khóa sinh viên Cao đẳng, 36 khóa học sinh Trung cấp. Tích cực đào tạo các cán sự lao động tiền lương, cán sự lao động xã hội và cán sự, cử nhân quản trị nhân lực cho các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sinh viên tốt nghiệp tại khoa được xã hội đánh giá cao, đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển đất nước.

Khoa Quản lý Nguồn nhân lực có 03 bộ môn trực thuộc: Bộ môn Tiền lương - Quản Trị Nhân lực; Bộ môn Tổ chức - Định mức; Bộ môn Nguồn Nhân lực – Bảo hộ lao động. Trong tương lai, Khoa Quản lý Nguồn nhân lực sẽ trở thành một trong những đơn vị uy tín trong việc đào tạo cán bộ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Năm 2022, điểm chuẩn của ngành Quản trị nhân lực của đại học Lao động Xã hội là 23.25 (cơ sở phía Nam) và 23.3 (cơ sở phía Bắc)


5. Đại học Tôn Đức Thắng  

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trường đại học công lập trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trường sở hữu nhiều thành tích ấn tượng trong công tác nghiên cứu và đạo tạo.

Chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực thuộc ngành Quản trị kinh doanh được xây dựng với phương pháp giảng dạy lý thuyết kết hợp thực tiễn. Chương trình cập nhật đầy đủ kiến thức, kỹ năng kinh doanh cần thiết giúp sinh viên có năng lực đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nâng cao năng lực quản lý nhân sự/quản trị nguồn nhân lực; cũng như phát triển bản thân, tự thân lập nghiệp, sẵn sàng đảm nhận tốt các vị trí then chốt tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2022, ngành Quản trị Kinh doanh (chuyên ngành: Quản trị nguồn nhân lực) tại TDTU sở hữu điểm chuẩn là 33.6 trên thang điểm 40.

6. Đại học RMIT  

Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) là một trường đại học Úc hoạt động tại Việt Nam với 2 cơ sở tại Hà Nội và TPHCM. Khi theo học ngành Quản trị Nguồn nhân lực tại RMIT, sinh viên sẽ được tham gia các môn học từ tổng quát tới chuyên sâu, với phương pháp giảng dạy và đánh giá thực tế. Ngoài ra, con được trải nghiệm các hoạt động hướng nghiệp giúp khoanh vùng và định hướng những nghề nghiệp cụ thể trong toàn ngành Quản trị Nguồn nhân lực. 

Bên cạnh những bài giảng trực tiếp trên giảng đường, RMIT tổ chức nhiều buổi hướng dẫn, workshop và các buổi chia sẻ, giảng dạy từ chính các đối tác trong ngành. Các hoạt động này giúp việc truyền tải kiến thức không bị khô khan, lí thuyết, mà thực tế và tạo nhiều cơ hội giúp sinh viên ứng dựng và "va chạm" nghề nghiệp hơn.

Khác với các trường Đại học khác, việc xét tuyển tại RMIT không áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi THPT mà dựa vào yếu tố học thuật và tiếng anh theo yêu cầu của trường.

7. Đại học Mở TP.HCM

Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là đại học đa ngành được thành lập vào năm 1990. Đây cũng là ngôi trường đáng cân nhắc khi bạn có mong muốn học chuyên ngành Quản lý Nhân sự. Các chương trình đào tạo của trường tập trung  vào việc trang bị kiến thức chuyên môn kết hợp hoàn thiện các kỹ năng cũng như nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên. Đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, tận tâm, có kỹ năng sư phạm cũng như các kinh nghiệm thực tế.

Với phương pháp lấy sinh viên làm trọng tâm và chú trọng thực tiễn, chương trình đào tạo sẽ luôn cập nhật cũng như đổi mới sát với nhu cầu thực tế, phù hợp yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Môi trường học tập thực tiễn sinh động thông qua các seminar trao đổi giữa doanh nghiệp với sinh viên, cùng với hoạt động trải nghiệm tại các câu lạc bộ học thuật, nhờ đó giúp cho sinh viên rèn luyện được kỹ năng. 

Năm 2022, ngành Quản trị nhân lực tại Đại Học Mở TPHCM có mức điểm chuẩn là 25.

8. Đại học Hoa Sen 

Đại học Hoa Sen là một ngôi trường dân lập sở hữu môi trường giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế. Với ngành Quản lý nhân lực, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực nhân sự.

Chương trình đào tạo tạo điều kiện cho sinh viên thực hành mô tả và phân tích các quy trình quản trị nguồn nhân lực và khuyến nghị những cải tiến về các quy trình trong bộ phận nhân sự; thiết kế và quản lý một chương trình lương, thưởng hiệu quả; phân tích các vấn đề hành vi tổ chức dựa trên các lý thuyết, mô hình và khái niệm liên quan; phân tích thông lệ quản trị nhân sự trong doanh nghiệp và đưa ra các đề xuất phù hợp gia tăng động lực làm việc và năng suất của nhân viên,...

Năm 2022, ngành Quản trị nhân lực tại Đại Học Hoa Sen sở hữu mức điểm trúng tuyển là 16.

9. Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) sở hữu môi trường học tập chất lượng Quốc tế. Sinh viên theo học tại trường được trang bị những kiến thức chinh phục các nhà tuyển dụng và mở ra lộ trình nghề nghiệp cũng như cơ hội thăng tiến cho mình. 

Ngành quản trị nhân lực tại UEF giúp sinh viên trang bị những jiến thức về quy trình phát triển nguồn lực, xác định nhân lực tiềm năng trong từng lĩnh vực công việc khác nhau; nắm bắt được các khâu về tổ chức, vận hành và thay thế nhân sự, các kiến thức về luật và những kỹ năng liên quan.

Năm 2022, ngành Quản trị nhân lực của UEF có mức điểm trúng tuyển là 18.

10. Đại học Kinh tế Đà Nẵng 

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng được đánh giá là ngôi trường đào tạo nhân sự tốt nhất miền Trung. Chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực, Khoa QTKD trở thành một đơn vị đào tạo cung cấp các nhà quản trị kinh doanh với các chức năng chuyên sâu, gồm các chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng quát, quản trị tài chính, quản trị marketing, quản trị nguồn nhân lực.

Sau khóa học sinh viên sẽ được các kiến thức thực tiễn như: Hoạch định nguồn nhân lực; Tuyển dụng nhân viên; Thực hiện phân tích công việc và xây dựng bản mô tả công việc; Quản trị thành tích; Phát triển nguồn nhân lực; Quan hệ lao động; Quản trị thù lao... 

Năm 2022, ngành Quản trị nhân lực tại trường Đại học Kinh tế Đà nẵng có mức điểm trúng tuyển là 24.75.

Nên học quản trị nhân sự ở đâu?

Vai trò và trách nhiệm của đội ngũ làm công tác quản lý nguồn nhân lực ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành bại của mỗi doanh nghiệp và các tổ chức. Các doanh nghiệp ngày này chú trọng vào chất lượng nguồn lao động và chuyên nghiệp công tác quản lý nhằm gia tăng lợi thế và tăng sức cạnh tranh.  Những nhà quản lý có tư duy hiệu quả, định hướng rõ ràng được nhiều tổ chức và doanh nghiệp săn đón. Theo thống kê của thị trường lao động thì nghề nhân sự đang là một trong những nghề được tuyển dụng nhiều nhất và có mức lương hấp dẫn nhất.

Bên cạnh danh sách những ngôi trường đào tạo ngành Quản trị nhân sự hàng đầu, bạn cũng có thể lựa chọn học các khóa học quản trị nhân sự tại các trung tâm và học viện uy tín. Link Power tự hào là học viện đào tạo nhân sự cung cấp lộ trình và hệ thống kiến thức nền tảng vững chắc giúp người học phát triển nghề nhân sự chuyên nghiệp.

Thế mạnh của Link Power là đội ngũ giảng viên sở hữu trình độ chuyên môn cao, những kiến thức chuyên sâu có tính ứng dụng cao vào thực tiễn, phương pháp học tập 70 - 20 -10 độc đáo. Link Power luôn tạo điều kiện cho học viên tham gia cộng đồng của các anh/chị nhân sự cấp cao để học hỏi, tích lũy kiến thức kinh nghiệm và tạo dựng mối quan hệ.

>> Video review từ học viên khóa học HRMF: TỪ NHÂN SỰ TRÁI NGÀNH ĐẾN NHÂN SỰ QUỐC TẾ CHỈ SAU KHÓA HỌC NHÂN SỰ NỀN TẢNG TẠI LINK POWER

Hãy tìm hiểu CHƯƠNG TRÌNH HR MANAGEMENT FOUNDATION của Link Power ngay hôm nay để nhận mức học phí ưu đãi, chỉ còn 60% so với học phí niêm yết. Bạn có thể để lại thông tin bên dưới, đội ngũ Link Power sẽ tư vấn chi tiết về khóa học.