Logo
Ngày đăng: 27/8/2025 Cập nhật: 29/8/2025

OFFER MAIL XUẤT SÁC - TỶ LỆ NHẬN JOB TĂNG CAO

Đầy đủ thôi chưa đủ mà thông tin bạn gửi cho ứng viên cần sự rõ ràng.

Chia sẻ: Chia sẻ lên Facebook Chia sẻ lên LinkedIn

Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc (hay còn gọi offer email) là bức thư gửi ứng viên sau quá trình phỏng vấn thành công và bạn muốn mời ứng viên đó về làm việc tại doanh nghiệp của mình.

Ở thư này, ứng viên có thể từ chối hoặc đồng ý lời mời bởi họ có nhiều lựa chọn khác ngoài công ty bạn. Một bức thư đầy đủ thông tin, văn phong chuyên nghiệp sẽ giúp cho họ không phải nghi ngờ về quyết định sắp tới của mình.

Viết gì vào email thông báo cho họ?

Trước tiên, bạn cần có một tiêu đề email chính xác, súc tích để thể hiện rõ ràng ý muốn được mời ứng viên vào làm việc tại công ty của bạn. Tiếp đến, nội dung trong thư phải đảm bảo được những thông tin quan trọng như sau:

  • Mô tả chi tiết về vị trí công việc của ứng viên (chức danh, giờ làm việc, phòng ban và cấp trên trực tiếp)
  • Thông tin về mức lương thưởng cùng các quyền lợi khác.
  • Lịch trình làm việc cụ thể: thời hạn chấp nhận lời mời làm việc và thời điểm bắt đầu làm việc
  • Thời hạn của hợp đồng (nếu có)

Nội dung cơ bản là thế, nhưng trước khi nhấn nút Send cho ứng viên, hãy chắc chắn mẫu email mời nhận việc của bạn thỏa mãn đủ 4 tiêu chí dưới đây.

4 tiêu chí của một thư mời nhận việc chuẩn

Thông tin đầy đủ: Ngoài vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, lương thưởng, bạn nên đính kèm bản mềm của hợp đồng, những tài liệu cần chuẩn bị trong ngày/tuần làm việc đầu tiên và các điều khoản…để ứng viên xem trước và hiểu về vị trí của mình, từ đó sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Thông tin rõ ràng: Đầy đủ thôi chưa đủ mà thông tin bạn gửi cho ứng viên cần sự rõ ràng, hạn chế việc ứng viên phải gửi lại quá nhiều Mail để hỏi.

Trình bày chuyên nghiệp: Cách giúp cho email của bạn sạch đẹp hơn nhiều: luôn cách một dòng giữa các đoạn, một đoạn không nên quá 4 dòng, một câu không nên quá 1,5 dòng hay phông chữ bạn chọn nên là phông hiện đại, không có chân,…

Văn phong, ngôn từ: Cá nhân hóa, phù hợp với mọi đối tượng và cần có văn phong riêng mà doanh nghiệp mong muốn (chuyên nghiệp, vui vẻ, cởi mở, …).

Hãy thoải mái thay đổi những chi tiết trong thư mời làm việc dưới đây để đảm bảo nó phù hợp nhất với hình ảnh của công ty bạn.

Mẫu thư mời làm việc (Offer email)

Tiêu đề email: [Tên_công_ty] Thư mời làm việc tại [Tên_công_ty] / Chúc mừng bạn đã nhận được lời mời làm việc tại [Tên_công_ty]

Chào [Tên_ứng_viên], / [Tên_ứng_viên] thân mến,

Đầu tiên, chúng tôi hết sức cám ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và ứng tuyển cho vị trí [Tên_vị_trí] tại công ty của chúng tôi. Qua thời gian gặp gỡ trao đổi, chúng tôi hết sức ấn tượng với kinh nghiệm cũng như những gì bạn đã thể hiện. Chính vì vậy, chúng tôi trân trọng được mời bạn vào làm việc tại công ty của chúng tôi với vị trí [Tên_vị_trí].

Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc [toàn thời gian/bán thời gian] từ [thời gian và số ngày làm việc trong tuần], trực tiếp nằm dưới sự quản lý của anh/chị [Tên_quản_lý] thuộc phòng [Tên_phòng].

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ được nhận mức lương cứng khởi điểm là [số tiền/thời gian], cùng với các chính sách hỗ trợ khác như: [tên các chính sách hỗ trợ: bảo hiểm, tiền đi lại, tiền ăn uống, số ngày nghỉ trong năm].

[Bạn có thể tham khảo trước hợp đồng/chính sách hỗ trợ chi tiết được đính kèm theo email này]

Thời gian làm việc của bạn sẽ bắt đầu từ [ngày/giờ]. Chúng ta sẽ cùng thống nhất thêm một số vấn đề như [thời hạn hợp đồng, các chính sách công ty…] trong ngày làm việc đầu tiên này.

Để xác nhận đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email cho chúng tôi trước [ngày/giờ]. Trong thời gian đó, hãy liên hệ với chúng tôi qua [số điện thoại] hoặc [email] nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp.

Chúng tôi rất háo hức được có bạn trong đội ngũ của chúng tôi, và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ kí]

Link Power hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu được offer mail là gì và trình bày offer mail như thế nào là hợp lý. Để hỗ trợ các bạn làm HR vượt qua được những khó khăn, hiện bên Link Power có khóa foundation, sẽ giúp bạn hệ thống lại kiến thức, khóa học phù hợp với những tay ngang hoặc những bạn mới theo đuổi ngành nhân sự. Hãy đem những khó khăn của bạn chia sẻ cùng Link Power. Cảm ơn và chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

QUẢN LÝ NHÂN SỰ LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG CỦA MỘT NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
Nhân Sự Tổng Hợp

QUẢN LÝ NHÂN SỰ LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG CỦA MỘT NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Quản trị nhân sự (Human Resources Management) là công tác về yếu tố con người có mặt ở mọi tổ chức. Đây chính là nền tảng để xây dựng văn hóa tổ chức vững mạnh, tăng tỉ lệ giữ chân nhân viên, đóng góp vào chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp.

HEADHUNTER LÀ GÌ? BÍ QUYẾT "THỢ SĂN ĐẦU NGƯỜI" CHO DOANH NGHIỆP
Nhân Sự Tổng Hợp

HEADHUNTER LÀ GÌ? BÍ QUYẾT "THỢ SĂN ĐẦU NGƯỜI" CHO DOANH NGHIỆP

Thiếu leader cấp cao, chuyên gia hiếm khiến dự án chậm tiến độ? Headhunter chính là giải pháp. Bài viết chuyên sâu của Link Power hé lộ Headhunter là gì, quy trình “săn đầu người”, bí quyết chọn dịch vụ headhunting uy tín và xu hướng nghề năm 2025. Khám phá ngay để nâng tầm chiến lược tuyển dụng và tiết kiệm chi phí!

LÃNH ĐẠO LÀ GÌ? TỐ CHẤT VÀ KỸ NĂNG CẦN CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO GIỎI
Nhân Sự Tổng Hợp

LÃNH ĐẠO LÀ GÌ? TỐ CHẤT VÀ KỸ NĂNG CẦN CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO GIỎI

Khi nhắc tới lãnh đạo, trong nhận thức của bạn ắt hình hình dung ra những cái tên lớn làm thay đổi thế giới. Họ có thể là người đứng đầu quốc gia, hay thậm chí là một cá nhân xuất sắc có tiếng nói và tầm ảnh hưởng sâu sắc đến một cộng đồng. Lãnh đạo có mặt ở khắp mọi tổ chức, mọi quy mô và vai trò này cực kỳ quan trọng trong việc định hình phương hướng, tạo động lực và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Vậy lãnh đạo là gì? Cần đến những kỹ năng và tố chất nào để trở thành một người dẫn dắt hiệu quả trong kỷ nguyên đầy biến động hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, vai trò thực tiễn trong doanh nghiệp, cũng như các yếu tố cốt lõi để xây dựng năng lực lãnh đạo.

NHÂN SỰ LÀ GÌ? TỔNG QUÁT VỀ CÔNG VIỆC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
Nhân Sự Tổng Hợp

NHÂN SỰ LÀ GÌ? TỔNG QUÁT VỀ CÔNG VIỆC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC

Nhân sự là gì mà công ty nào cũng phải đầu tư phát triển bộ phận này? Trong một tổ chức, nhân viên nhân sự là người phụ trách toàn bộ hoạt động liên quan đến con người. Bên cạnh đó, thuật ngữ này cũng được dùng để mô tả lực lượng lao động hiện tại của tổ chức. Bộ phận này ngoài nhiệm vụ quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp còn có quyền tham gia vào việc đưa ra các quyết định trong chiến lược kinh doanh.

Liên hệ với chúng tôi