7 lỗi phổ biến cần tránh khi đăng tin tuyển dụng

7 lỗi phổ biến cần tránh khi đăng tin tuyển dụng

HR General - Nhân sự tổng hợp

Những sai lầm khi đăng tuyển có thể khiến cho ứng viên không cảm thấy để tâm, dễ dàng bỏ qua tin tuyển dụng. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến có thể dễ dàng tránh được.

Những sai lầm khi đăng tuyển có thể gây tốn kém khá nhiều cho một doanh nghiệp và ứng viên. Một bài đăng tuyển dụng kém tạo nên hình ảnh xấu cho doanh nghiệp trong mắt các ứng viên; thậm chí tệ hơn, tuyển nhầm người cho công việc, điều này trong tương lai có thể dẫn đến các vấn đề cho doanh nghiệp và bộ phận tuyển dụng. 

Sau đây, Học viện Link Power sẽ liệt kê 7 lỗi đăng tuyển dụng phổ biến mà các nhà tuyển dụng cần tránh: 

1. Bỏ qua những điều cơ bản

Thông thường, các nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng, nhưng lại bỏ qua thông tin cơ bản, chẳng hạn như:

  • Chức vụ
  • Mục tiêu công việc
  • Mô tả chức năng, phạm vi và trách nhiệm
  • Các công việc cụ thể phải được thực hiện
  • Kỹ năng và bằng cấp cần thiết (học vấn, kinh nghiệm, giấy phép, v.v.)
  • Thông tin liên hệ, tốt nhất là địa chỉ email của người "thực", không phải địa chỉ chung chung

Nhiều nhà tuyển dụng thường vẽ cho nhân viên các chức vụ để nghe cho hấp dẫn, điều này gây nguy cơ tuyển nhầm ứng viên. Thay vì cố gắng sử dụng các tên mỹ miều, tốt nhất bạn nên sử dụng tiêu đề và mô tả thông thường phù hợp với các chức danh công việc khác và có nhiều khả năng xuất hiện trong tìm kiếm trực tuyến.

2. Không đề cập đến lương và chế độ phúc lợi

Một tin tuyển dụng mà không đề cập đến lương và phúc lợi cũng sẽ kém hấp dẫn ứng viên. Không cần thiết phải bao gồm một con số cụ thể, những việc cung cấp mức lương, cũng như đề cập đến các kế hoạch chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng làm cơ hội việc làm trở nên hấp dẫn hơn. 

Đảm bảo bao gồm "mức lương có thể thương lượng" hoặc "mức lương cạnh tranh" nhưng nên đặt ở mức người dùng có thể hình dung ra được. 

3. Chèn quá nhiều keywords

Chèn quá nhiều keywords trong một tin tuyển dụng khiến các ứng viên nhàm chán. Cũng giống như việc cài quá nhiều từ khóa để đánh lừa Google trong việc cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Điều này cũng không cải thiện thứ hạng SEO. Thay vì cài cắm quá nhiều từ khóa hay cài ở số lượng hợp lý và đúng chuyên ngành.

4. Xuất bản một tin tuyển dụng có đầy lỗi

Điều bắt buộc là, trước khi được đăng trực tuyến, tin tuyển dụng phải được kiểm tra lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp - và kiểm tra lại. Quá nhiều lỗi nhỏ khiến ứng viên cảm thấy khó chịu và nhận định sự thiếu chuyên nghiệp của nhà tuyển dụng. 

5. Làm phức tạp quy trình nộp đơn

Nhiều ứng viên thực sự cảm thấy khó khăn khi nộp đơn cho nhà tuyển dụng. Hãy chỉ cho ứng viên cách gửi email đúng form/các thông tin cần điền và những nội dung nhà tuyển dụng cần. Đừng làm phức tạp hóa quy trình này, điều này khiến ứng viên cảm thấy rắc rối và mệt mỏi. 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng trong khi mục tiêu của bạn là thu hút người nộp đơn, ưu tiên đầu tiên là tạo ra một bản mô tả công việc tất cả về nhân viên tiềm năng. 

6. Bài đăng không giới thiệu chút nào về công ty

Cho dù bài đăng được viết cẩu thả hay là nhàm chán, việc không phản ánh được công ty và văn hóa nội bộ khiến ứng viên cảm thấy phí thời gian và không muốn nộp đơn.

Hãy nhớ rằng đối với các ứng viên tiềm năng, họ xem xét làm ở công ty nào là dành nhiều năm cuộc đời để cống hiến cho công ty đó. Và chắc chắn một môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp. Vì vậy, các bài đăng nên thể hiện tính chuyên nghiệp để đảm bảo với các ứng viên rằng công ty mới là một khoản đầu tư xứng đáng cho thời gian của họ.

7. Không thiết lập thông tin tuyển dụng trên di động 

Nghiên cứu cho thấy rằng hơn một nửa số tìm kiếm việc làm và ứng dụng là trên các thiết bị di động. Và mọi người đang ngày càng sử dụng điện thoại của họ hơn là máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Điều này có nghĩa là phải đảm bảo rằng các tin tuyển dụng được thiết lập cho thiết bị di động.

Nếu bạn sử dụng một trang web tuyển dụng, hãy chắc chắn nó có cấu hình rằng nó thân thiện với thiết bị di động. Ngoài ra, tin tuyển dụng cũng phải được định dạng để dễ đọc trên màn hình di động.

Nếu bạn đăng tin trên các vị trí trên trang web của riêng mình, thì mọi yếu tố của ứng dụng bao gồm cả việc gửi đơn đăng ký có thể dễ dàng được hoàn thành trực tuyến. Nếu quảng cáo của bạn không được thiết lập cho điện thoại di động, bạn có thể mất 50% ứng dụng tiềm năng, vì vậy đây là một yếu tố chính cần xem xét.