Logo
CÁC LƯU Ý KHI OFFER LƯƠNG CHO ỨNG VIÊN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
Ngày đăng: 27/8/2025 Cập nhật: 23/9/2025

CÁC LƯU Ý KHI OFFER LƯƠNG CHO ỨNG VIÊN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Bạn không thể biết chắc rằng ai có thể sẽ trở thành đối tác kinh doanh của bạn trong tương lai do vậy đừng vội qua cầu rút ván.

Chia sẻ: Chia sẻ lên Facebook Chia sẻ lên LinkedIn

1. Biết chắc chắn về mức lương tối thiểu bạn muốn nhận:

Biết rõ về mức lương thấp nhất có thể giúp bạn trang trải cuộc sống. Vậy hãy quyết định về mức lương bạn muốn, bạn cần gì cho cuộc sống của bạn và điều gì khiến bạn sẵn sàng gắn bó lâu dài với công ty trước khi tham gia buổi phỏng vấn.

2. Khẳng định bản thân:

Nhấn mạnh những lý do bạn xứng đáng được nhận, dẫn chứng kỹ năng và thành tích của bạn bằng tài liệu và chuẩn bị thật kỹ để trình bày điều đó.

3. Không bao giờ thảo luận về lương bổng khi bạn chưa nhận được lời đề nghị:

Nếu bạn làm vậy, bạn có thể tự đánh giá bạn quá cao trước khi nhà tuyển dụng bị thuyết phục rằng họ cần bạn. Nếu chính nhà tuyển dụng đưa ra vấn đề đó, hãy cho họ biết bạn rất linh hoạt và sẵn lòng thảo luận về lương bổng sau khi bạn tìm hiểu thêm về công việc.

4. Hãy để nhà tuyển dụng tiết lộ về mức lương trước khi bạn làm điều đó:

Đừng trở thành người đầu tiên đề cập đến tiền lương trong buổi phỏng vấn. Hãy để nhà tuyển dụng đưa nó ra số lần đề nghị cần thiết cho đến khi bạn sẵn sàng.

5. Khi được hỏi về mức lương mong muốn:

Cách tốt nhất là đá quả bóng đó về cho nhà tuyển dụng, bạn có thể hỏi lại: “Mức lương mà ông đang trả cho vị trí này là bao nhiêu?” hoặc “Tôi muốn mức lương giống như những nhân viên có cùng trình độ với tôi.” hoặc “Mức lương trung bình cho vị trí này là bao nhiêu?” Một cách khác để tránh việc phải đưa ra mức lương cụ thể là đưa ra một khoảng lương. Hãy nói: “Tôi đã nghĩ đến mức lương trong khoảng ...”.

6. Không tiết lộ chính xác mức lương quá khứ:

Một khi bạn công khai mức lương cũ của bạn thì việc đàm phán của bạn nắm chắc. Bằng cách không tiết lộ chính xác mức lương hiện tại hoặc chinh xác điều gì khiến cho bạn rời bỏ công việc hiện tại, bạn sẽ buộc nhà tuyển dụng tiềm năng đưa cho bạn lời đề nghị hấp dẫn hơn.

7. Đừng bỏ qua giá trị của các khoản phụ cấp và bổng lộc khi đàm phán lương:

Đôi khi mức lương đề nghị khá thấp khiến cho bạn từ chối công việc đó. Tuy nhiên các khoản phụ cấp và bổng lộc thêm vào khiến mức lương cơ bản tăng thêm đến 40%. Một số khoản bổng lộc là cố định, nhưng những khoản khác có thể đàm phán được ví dụ như quyền lựa chọn mua bán cổ phiếu, tiền thưởng, giảm giá sản phẩm cho nhân viên, đào tạo, thời gian nghỉ lễ và nghỉ ốm…

8. Tạo không khí thân thiện khi thảo luận về lương:

Bạn hãy khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy rằng bạn đang đứng về phía họ và cùng chung sức để tìm ra con số khiến cả hai bên cùng vừa lòng.

9. Đừng vội đồng ý ngay khi nhận được lời đề nghị:

Tỏ ra nhiệt tình và hào hứng khi bạn nhận được lời mời làm việc, tuy nhiên yêu cầu có ít nhất 24h để đưa ra câu trả lời. Điều này cho bạn thời gian để ra khỏi niềm vui ban đầu khi được lựa chọn. Nếu bạn cảm thấy mức lương chưa thỏa đáng, hãy bày tỏ sự quan tâm của bạn với nhà tuyển dụng khi xin thêm thời gian để cân nhắc về lời đề nghị. Bạn sẽ biết ngay liệu mức lương đưa ra không thể hay có thể thay đổi.

10. Xác nhận bằng văn bản:

Một khi bạn đã đồng ý nhận việc với mức lương thỏa thuận, hãy chắc chắn điều đó được xác nhận trên văn bản.

11. Từ chối nhận việc:

Nếu bạn quyết định không nhận việc làm đó, hãy từ chối sao cho khéo léo. Hãy tỏ ra nghiêm túc và hòa nhã. Bạn không thể biết chắc rằng ai có thể sẽ trở thành đối tác kinh doanh của bạn trong tương lai do vậy đừng vội qua cầu rút ván.

Link Power hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn có thêm các chú ý khi offer lương như thế nào là hợp lý, từ đó đưa ra lựa chọn đúng, không xảy ra những tình trạng đáng tiếc. Để hỗ trợ các bạn làm HR vượt qua được những khó khăn, hiện bên Link Power có khóa foundation, sẽ giúp bạn hệ thống lại kiến thức, khóa học phù hợp với những tay ngang hoặc những bạn mới theo đuổi ngành nhân sự. Hãy đem những khó khăn của bạn chia sẻ cùng Link Power. Cảm ơn và chúc các bạn thành công

Bài viết liên quan

HƯỚNG DẪN QUYẾT TOÁN THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN
Nhân Sự Tổng Hợp

HƯỚNG DẪN QUYẾT TOÁN THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN

Khi kết thúc năm tài chính, người lao động và doanh nghiệp cần thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân để xác định chính xác số thuế phải nộp hoặc được hoàn lại. Đây là một thủ tục bắt buộc theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính minh bạch trong việc kê khai và nộp thuế. Vậy ai cần thực hiện quyết toán thuế TNCN, và trong trường hợp nào thì được ủy quyền cho doanh nghiệp? Hãy cùng Link Power tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

TOP 7 CHỨNG CHỈ NHÂN SỰ QUỐC TẾ VÀ CHỨNG CHỈ NHÂN SỰ NỘI BỘ
Nhân Sự Tổng Hợp

TOP 7 CHỨNG CHỈ NHÂN SỰ QUỐC TẾ VÀ CHỨNG CHỈ NHÂN SỰ NỘI BỘ

Việc sở hữu chứng chỉ nhân sự không chỉ giúp nâng cao năng lực cá nhân. Mà còn chứng minh giá trị chuyên môn của người làm HR trong mắt nhà tuyển dụng. Đây cũng là cách để khẳng định năng lực và mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Dưới đây là tổng hợp top 7 chứng chỉ được đánh giá cao, giúp người làm nhân sự định hình con đường phát triển rõ ràng hơn.

QUẢN LÝ NHÂN SỰ LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG CỦA MỘT NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
Nhân Sự Tổng Hợp

QUẢN LÝ NHÂN SỰ LÀ GÌ? VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG CỦA MỘT NHÀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Quản trị nhân sự (Human Resources Management) là công tác về yếu tố con người có mặt ở mọi tổ chức. Đây chính là nền tảng để xây dựng văn hóa tổ chức vững mạnh, tăng tỉ lệ giữ chân nhân viên, đóng góp vào chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp.

HEADHUNTER LÀ GÌ? BÍ QUYẾT "THỢ SĂN ĐẦU NGƯỜI" CHO DOANH NGHIỆP
Nhân Sự Tổng Hợp

HEADHUNTER LÀ GÌ? BÍ QUYẾT "THỢ SĂN ĐẦU NGƯỜI" CHO DOANH NGHIỆP

Thiếu leader cấp cao, chuyên gia hiếm khiến dự án chậm tiến độ? Headhunter chính là giải pháp. Bài viết chuyên sâu của Link Power hé lộ Headhunter là gì, quy trình “săn đầu người”, bí quyết chọn dịch vụ headhunting uy tín và xu hướng nghề năm 2025. Khám phá ngay để nâng tầm chiến lược tuyển dụng và tiết kiệm chi phí!

LÃNH ĐẠO LÀ GÌ? TỐ CHẤT VÀ KỸ NĂNG CẦN CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO GIỎI
Nhân Sự Tổng Hợp

LÃNH ĐẠO LÀ GÌ? TỐ CHẤT VÀ KỸ NĂNG CẦN CÓ ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO GIỎI

Khi nhắc tới lãnh đạo, trong nhận thức của bạn ắt hình hình dung ra những cái tên lớn làm thay đổi thế giới. Họ có thể là người đứng đầu quốc gia, hay thậm chí là một cá nhân xuất sắc có tiếng nói và tầm ảnh hưởng sâu sắc đến một cộng đồng. Lãnh đạo có mặt ở khắp mọi tổ chức, mọi quy mô và vai trò này cực kỳ quan trọng trong việc định hình phương hướng, tạo động lực và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Vậy lãnh đạo là gì? Cần đến những kỹ năng và tố chất nào để trở thành một người dẫn dắt hiệu quả trong kỷ nguyên đầy biến động hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, vai trò thực tiễn trong doanh nghiệp, cũng như các yếu tố cốt lõi để xây dựng năng lực lãnh đạo.

Liên hệ với chúng tôi