NGHỀ NHÂN SỰ, "TRÁI TIM" CỦA DOANH NGHIỆP

NGHỀ NHÂN SỰ, "TRÁI TIM" CỦA DOANH NGHIỆP

HR General - Nhân sự tổng hợp

1. Lựa chọn đúng nhân tài

Đây là một phần trách nhiệm của bộ phận nhân sự và là lý do tại sao họ cần thiết cho một tổ chức. Sử dụng đúng người có thể mang lại lợi ích cho tổ chức thông qua tăng năng suất và có thể làm giảm tỷ lệ doanh thu.

lựa chọn đúng nhân tài

2. Giải quyết xung đột giữa các nhân viên

Bởi vì một tổ chức có các nhân viên có xuất thân đa dạng nên luôn có khả năng xảy ra bất đồng giữa các đồng nghiệp. Do đó, giải quyết xung đột là điều mà mọi tổ chức muốn thực hiện nghiêm túc, vì nó có thể quyết định bầu không khí nơi làm việc. Trách nhiệm của bộ phận nhân sự là đảm bảo rằng nhân viên giải quyết xung đột của họ theo cách tốt nhất.

3. Đào tạo và phát triển nhân viên

Đào tạo là hoạt động cần thiết bất cứ khi nào nhân viên hiện tại của một tổ chức sắp đảm nhận các vị trí mới. Quá trình này có thể cung cấp cho nhân viên nắm những gì doanh nghiệp mong đợi trong vai trò mới.

đào tạo và phát triển nhân viên

4. Kích hoạt văn hóa tổ chức

Văn hóa tổ chức bao gồm niềm tin, giá trị và hành vi được chia sẻ của nhân viên trong một tổ chức. Điều quan trọng là phải duy trì một nền văn hóa như vậy vì nó có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực. Một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ có thể làm tăng tỷ lệ duy trì của tổ chức.

 

5. Thi hành kỷ luật

Đôi khi nhân viên có thể không tuân thủ các thông lệ của công ty. Trong những trường hợp như vậy, bộ phận nhân sự cũng có trách nhiệm thi hành các biện pháp kỷ luật. Những tình huống này thường tế nhị, đó là lý do tại sao bộ phận nhân sự cần xử lý chúng một cách hợp lý, cố gắng hiểu quan điểm của nhân viên và tìm ra sự đồng cảm.

 

 6. Tiếp nhận nhân viên mới

Quá trình giới thiệu là cần thiết đối với nhân viên mới gia nhập một tổ chức vì nó dạy họ cách trở thành một phần của nhóm một cách liền mạch. Quá trình giới thiệu bao gồm giáo dục nhân viên mới về các hành vi phù hợp, văn hóa công ty, quy trình an toàn, tiền lương và lợi ích. Các thành viên của bộ phận nhân sự thường thực hiện nhiệm vụ này.

 

7. Quản lý lương thưởng, phúc lợi

Mặc dù bộ phận nhân sự không chịu trách nhiệm trực tiếp về các loại lợi ích mà nhân viên nhận được, nhưng công việc của họ là quản lý chúng. Trong trường hợp này, bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm theo dõi các lợi ích và đảm bảo rằng nhân viên nhận được chúng. Họ cũng chịu trách nhiệm truyền đạt những lợi ích này cho nhân viên, thường là khi họ nhận được lời mời làm việc.

8. Giúp kiểm soát ngân sách

Trong một tổ chức, bộ phận nhân sự cũng có thể chịu trách nhiệm lập kế hoạch ngân sách. Ngân sách nhân sự có thể bao gồm các chi phí liên quan đến tiền lương, đào tạo và lợi ích. Nhiệm vụ của bộ phận là nghiên cứu các xu hướng việc làm để đảm bảo rằng mức lương và phúc lợi vẫn cạnh tranh cho các vai trò khác nhau.

 

9. Để đảm bảo tuân thủ luật lao động

Bộ phận nhân sự có trách nhiệm biết những luật này là gì và truyền đạt chúng cho các nhà quản lý cấp cao. Đó cũng là công việc của họ để đảm bảo rằng tổ chức của họ tuân thủ họ.