QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

HRBP Toàn tập

QUY TRÌNH XÂY DỰNG VĂNHÓA_DOANH_NGHIỆP
Nối tiếp bài 1 về quan điểm của Link Power về Văn Hóa Doanh Nghiệp là gì. Ở bài viết này, Link Power sẽ gởi đến các bạn quy trình xây dựng VHDN để tham khảo:
Quy trình Xây Dựng Văn Hóa bằng việc xem xét cẩn trọng và xác định lại giá trị của doanh nghiệp của Bạn.
Xác định những thái độ, hành vi tác động tốt đến khách hàng, công việc. Và ngược lại cũng xem xét rõ các hành vi, thái độ gây trở ngại cho việc tối ưu hiệu quả hoạt động của tổ chức.
Nên cho nhân viên, nhất là những nhân viên ưu tú tham gia vào quá trình này để họ thấy mình được làm chủ và có trách nhiệm bảo vệ, làm theo các giá trị.
Hãy liệt kê các ý, sắp xếp và miêu tả bằng 1 câu ngắn, dễ hiểu cho mỗi giá trị. Sau đó hãy điều chỉnh, sàn lọc.
Tiếp theo hãy làm rõ các giá trị bằng các hành vi đi kèm. Ví dụ:  
Giá trị: “Sáng tạo – Không gì là không thể”, 
Hành vi đi kèm: 
        ✔ Cởi mở với ý tưởng và quan điểm mới. 
        ✔ Tập trung vào giải pháp thay vì vấn đề. 
        ✔ Hỏi “tại sao không” cho các đề xuất mới.
Tốt nhất nên chỉ từ 5 giá trị trở xuống để đảm bảo tính nhất quản, tập trung và cam kết.
Truyền thông bằng nhiều kênh, nhiều hoạt động để đảm bảo mọi thành viên được tiếp cận. nhớ & hiểu.
Đội ngũ lãnh đạo và quản lý luôn chú trọng, làm gương và phản hồi, điều chỉnh các trường hợp “phạm luật”. Đồng thời ghi nhận, tôn vinh những hành vi phù hợp.
Mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp nên xem xét lại sự phù hợp của các giá trị để có sự điều chỉnh kịp thời.